Sống "chất" giữa đô thị thông minh đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh

PV

Đời sống ngày càng cao, chất lượng cuộc sống ngày càng được xem trọng. Bên cạnh chất lượng sống xanh – sạch đẹp, công nghệ hiện đại giúp con người quản lý cuộc sống một cách thông minh và khoa học để có nhiều thời gian tận hưởng cuộc sống thư thái.

Phối cảnh đại đô thị Vinhomes Grand Park (Q9, TP. Hồ Chí Minh) của Vingroup. Ảnh minh họa
Phối cảnh đại đô thị Vinhomes Grand Park (Q9, TP. Hồ Chí Minh) của Vingroup. Ảnh minh họa

Sống thuận tiện cùng công nghệ

Theo đà phát triển của thế giới, hiện nay, tại nhiều quốc gia phát triển trong khu vực châu Á, mô hình đô thị thông minh đã được xây dựng thành công và đi vào hoạt động hiệu quả. Cư dân tại đất nước Singapore, Songdo của Hàn Quốc hay Fuijsawa của Nhật Bản đã và đang được tận hưởng một cuộc sống thông minh – quản lý cuộc sống hiện đại nhờ sự góp mặt của Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI).

Tận dụng thành quả từ công cuộc cách mạng công nghệ 4.0, tại các đô thị thông minh hoặc Thành phố thông minh, con người được trải nghiệm và hưởng thụ cuộc sống một cách mới mẻ. Cư dân sinh sống an toàn và thoải mái hơn trong những căn hộ thông minh khi có thể điều chỉnh các thiết bị trong nhà thông qua ứng dụng điện thoại, giọng nói và cảm biến (kể cả khi vắng mặt); di chuyển trong khu vực đô thị dễ dàng hơn nhờ sự hỗ trợ của hệ thống camera ở các điểm trọng yếu.

Việc ra vào và tìm kiếm xe dễ dàng hơn bao giờ hết trong khu vực “đậu xe thông minh”; người dân sẵn sàng mua sắm mọi lúc mà “không cần tiền mặt” với App cư dân ngay trên điện thoại; báo cáo và đề xuất xử lý sự cố nhanh chóng 24/7... Cư dân thế hệ mới quản lý cuộc sống thuận tiện hơn chỉ với thiết bị thông minh cùng đôi lần “chạm”.

Tại Việt Nam, hầu hết các dự án căn hộ cao cấp đã được nâng cấp giúp cư dân tận hưởng đa dạng các tiện ích trên, điều khiển hoạt động một cách thông minh hơn. Tuy nhiên, những “cư dân thông minh” khi ở cạnh nhau cần được kết nối để tạo thành một “cộng đồng thông minh”.

Với đại đô thị Vinhomes Grand Park (Q9, TP. Hồ Chí Minh) của Vingroup, cuộc sống của cư dân được bảo vệ nghiêm ngặt dưới hệ thống camera đa lớp tích hợp trí tuệ nhân tạo, được bố trí dày đặc khắp nơi trong toàn khu. Các camera này lập tức gửi dữ liệu về Trung tâm an ninh khi phát hiện ra người lạ đi vào các toà nhà (những người không đăng kí khuôn mặt trong dữ liệu của Ban quản lý); những đối tượng trong danh sách “đen” có hành vi vi phạm pháp luật… Lực lượng an ninh sẽ cập nhật liên tục dữ liệu được truyền về và xử lí kịp thời, ngăn chặn các tình huống xấu.

Cư dân tương lai tại Vinhomes Grand Park sẽ được trải nghiệm và hưởng thụ cuộc sống thông minh, an toàn, năng động

Đối với trẻ nhỏ sống trong đô thị thông minh này, vui chơi ở khu công viên hay đi vào thang máy cũng được theo dõi sát sao bằng camera. Đây có thể xem là chức năng đắc lực giúp các bậc phụ huynh an tâm khi để con nhỏ vui chơi, đi lại trong khu vực sinh sống - điều mà chưa một đô thị thông minh nào trước đây tại Việt Nam làm được.

Bên cạnh đó, điều làm cư dân tâm đắc còn ở hệ thống thang máy thông minh kiểm soát phân tầng để tránh sự đột nhập của người lạ. Cư dân hoặc khách ở tầng nào chỉ lên được tầng đó, tự động nhận diện khuôn mặt và mở thang cho khách qua Intercom hoặc Smartphone; hệ thống PCCC thông minh cảnh báo cháy và hướng dẫn thoát nạn qua Smartphone.

Rõ ràng, những lợi ích trong một “đô thị thông minh” đã tạo nên những cư dân hiện đại, tận dụng thành thạo tiến bộ khoa học cho cuộc sống cá nhân và kết nối cộng đồng.

Hưởng thụ cuộc sống trọn vẹn cùng thiên nhiên

Sống gần gũi với thiên nhiên là một yếu tố làm hoàn chỉnh cho phong cách tận hưởng cuộc sống trọn vẹn và khẳng định đẳng cấp, “chất” riêng của những cư dân thế hệ mới.

Với một Vinhomes Grand Park được xây dựng theo mô hình đô thị đẳng cấp quốc tế và được phát triển để trở thành Thành phố Thông minh - Công viên đầu tiên giữa lòng Sài Gòn năng động, nâng cao cảm hứng về cuộc sống mỗi ngày của cư dân trong mọi lứa tuổi. Với quần thể đại công viên ven sông quy mô hàng đầu Đông Nam Á, Vinhomes Grand Park sẽ nổi bật như một “dấu ấn xanh” độc đáo trên bản đồ TP. Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, không thể không kể tới công viên Golf mini địa hình theo chủ đề lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, công viên Gym với hơn 800 máy tập, công viên BBQ với gần 100 điểm nướng, khu chèo thuyền Kayak… đều là những điểm hẹn thú vị cho cư dân mỗi cuối tuần.

Phối cảnh đại đô thị Vinhomes Grand Park (Q9, TP. Hồ Chí Minh) của Vingroup. Ảnh minh họa
Phối cảnh đại đô thị Vinhomes Grand Park (Q9, TP. Hồ Chí Minh) của Vingroup. Ảnh minh họa

Vinhomes Grand Park nổi bật như một “dấu ấn xanh” độc đáo trên bản đồ TP. Hồ Chí Minh

Có thể thấy, hệ thống công viên tại đại đô thị Vinhomes Grand Park không chỉ mang đến cuộc sống xanh thư thái giữa thiên nhiên mà còn giúp cư dân có những trải nghiệm thú vị, đầy sắc thái mỗi ngày.

Bên cạnh đó, dự án còn sở hữu vị trí chiến lược khi tọa lạc tại cửa ngõ phía Đông, vốn đang được đầu tư mạnh về hạ tầng giao thông. Cư dân tương lai của đại đô thị có thể di chuyển thuận tiện vàotrung tâm thành phố qua các tuyến đường huyết mạch như Nguyễn Xiển, xa lộ Hà Nội…  Đặc biệt, thời gian di chuyển sẽ càng được rút ngắn khi tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đi vào vận hành trong năm 2020.

Như vậy, chọn lựa môi trường sống kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên với đa dạng tiện ích được vận hành trên nền tảng thông minh đang khiến Vinhomes Grand Park trở thành một trong những từ khóa “hot” nhất của thị trường BĐS TP. Hồ Chí Minh và là lựa chọn hàng đầu của khách hàng cũng như các nhà đầu tư thông thái.

 “Thành phố Thông minh - Công viên” Vinhomes Grand Park có tổng diện tích 271ha, toạ lạc tại phường Long Bình và Long Thạnh Mỹ, quận 9 - cửa ngõ phía Đông của Thành phố Hồ Chí Minh. Trong tương lai, Vinhomes Grand Park sẽ trở thành trung tâm của mạng lưới Đô thị Sáng Tạo theo quy hoạch phát triển của Thành phố.

Được phát triển theo mô hình đại đô thị đẳng cấp quốc tế, “Thành phố Thông minh - Công viên” Vinhomes Grand Park bao gồm đầy đủ cả 3 dòng sản phẩm từ trung cấp đến cao cấp: Sapphire, Ruby, Diamond - mang đến lựa chọn đa dạng cho khách hàng.