Sức hút thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Theo Hoàng Lượng/thoibaonganhang.vn

Loại hình căn hộ khách sạn (condotel) đang thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư. Kỳ vọng lợi nhuận từ việc cho thuê trong tương lai là mục đích chính của nhiều khách hàng.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Điểm sáng bất động sản nghỉ dưỡng

Thời gian qua, thị trường bất động sản (BĐS) Đà Nẵng chứng kiến cuộc “đổ bộ” của nhiều dòng sản phẩm BĐS du lịch, nghỉ dưỡng góp phần thu hút thêm các nhà đầu tư đến địa phương. Ở phân khúc BĐS nghỉ dưỡng, theo CBRE Việt Nam, đến cuối năm 2017 thị trường sẽ có thêm khoảng 3.800 phòng từ 21 khách sạn được khai trương nâng tổng số phòng lên hơn 16.800 phòng, tăng 40% so với năm 2016. Đây là tỷ lệ tăng cao nhất về nguồn cung trong giai đoạn 2014 - 2017. Trong hai năm, tốc độ tăng trưởng nguồn cung dao động từ 7% - 9% mỗi năm.

Đến năm 2019, thị trường dự kiến có tổng cộng 19.600 phòng khách sạn 3 đến 5 sao. Thị trường BĐS nghỉ dưỡng cũng đã đón nhận những thương hiệu mới: Sheraton, Four Points by Sheraton, Hilton và JW Mariott… đưa Đà Nẵng vươn lên dẫn đầu cả nước về số lượng các thương hiệu quốc tế. Hàng loạt các khách sạn 4 sao khai trương trong những năm gần đây, đặc biệt các khách sạn mới nằm dọc tuyến đường Võ Nguyên Giáp, đã tạo thêm những điểm nhấn cho Đà Nẵng. Những khách sạn này mang đến cho du khách dịch vụ nghỉ dưỡng chuyên nghiệp, cơ sở vật chất và tiện nghi khách sạn hiện đại.

Loại hình căn hộ khách sạn (condotel) đang thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư. Kỳ vọng lợi nhuận từ việc cho thuê trong tương lai là mục đích chính của nhiều khách hàng. Dự kiến, hai tháng cuối năm 2017, thị trường sẽ có thêm khoảng 1.350 căn hộ từ 5 dự án condotel...

“Đòn bẩy” từ du lịch

Để thị trường BĐS tại Đà Nẵng, đặc biệt ở phân khúc BĐS nghỉ dưỡng phát triển như trong thời gian qua là sự cộng hưởng từ nhiều yếu tố. Đặc biệt là “đòn bẩy” từ ngành du lịch. Theo số liệu của các cơ quan chức năng, tốc độ tăng trưởng về khách du lịch bình quân hàng năm ở Đà Nẵng giai đoạn 2011 - 2016 đạt khoảng 20%. Trong đó khách quốc tế tăng bình quân 25,4%, khách nội địa tăng bình quân 18,5%. Tổng lượt khách đến Đà Nẵng năm 2016 đạt hơn 5,5 triệu lượt.

Dự kiến, năm 2017 Đà Nẵng sẽ đón khoảng 6,5 triệu lượt khách. Hiện, thành phố có 83 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch dịch vụ với tổng vốn đầu tư khoảng 7,3 tỷ USD (tương đương 153 ngàn tỷ đồng). Đến nay, thành phố cũng đã có 26 đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng. Trong đó, có 13 đường bay trực tiếp thường kỳ và 23 đường bay trực tiếp thuê chuyến. Hệ thống sản phẩm du lịch ngày càng được đầu tư nâng cấp và hoàn thiện.

Từ chỗ chỉ có cuộc thi dù bay quốc tế, đến nay Đà Nẵng có rất nhiều sự kiện hấp dẫn như Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế, cuộc thi marathon quốc tế, đua thuyền buồm quốc tế Clipper Race, điểm hẹn mùa hè, thể thao bãi biển... Và mới đây, thành phố đã được vinh danh là “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á”. Những hoạt động này đã và đang góp phần định vị hình ảnh và thương hiệu du lịch Đà Nẵng.

Đặc biệt, APEC 2017, sự kiện quốc tế lớn nhất từ trước đến nay tại Đà Nẵng, dự kiến sẽ thu hút hơn 10 nghìn quan chức, doanh nhân, phóng viên trong và ngoài nước tham dự. Để phục vụ APEC địa phương cần gần 15 nghìn phòng khách sạn bảo đảm tiêu chuẩn. Làn sóng đầu tư, đặc biệt BĐS nghỉ dưỡng đang diễn ra mạnh mẽ để đón đầu nhu cầu của du khách sẽ đổ về thành phố trước và sau sự kiện APEC 2017.