Sức hút từ các dự án chung cư đa chức năng

Theo vneconomy.vn

Các dự án bất động sản đa chức năng, nhiều tiện ích đang đáp ứng xu hướng tất yếu của khách hàng, chắc chắn sẽ tạo sức hút mạnh mẽ trên thị trường...

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Các dự án bất động sản đa chức năng, nhiều tiện ích đang đáp ứng xu hướng tất yếu của khách hàng, chắc chắn sẽ tạo sức hút mạnh mẽ trên thị trường.

Giai đoạn 2007 - 2010, thời kỳ thị trường bất động sản đang “sốt nóng”, việc mua được căn hộ với giá chênh không quá lớn được xem là may mắn với nhiều người. Do đó các tiêu chí về căn hộ, dự án không được đề ra quá cao.

Tuy nhiên, trong khoảng gần 2 năm trở lại đây, thị trường “hồi sinh”,  hàng loạt dự án ra đời với nhiều cam kết hấp dẫn khác nhau, khách hàng có nhiều lựa chọn và trở thành người đặt ra những tiêu chí khi tìm mua căn hộ cho mình.

Một trong những lựa chọn hàng đầu của khách hàng hiện nay về căn hộ tương lai là những dự án được đầu tư, chú trọng đến dịch vụ, tiện ích phục vụ con người.

Trao đổi với báo giới, chuyên gia bất động sản Nguyễn Thị Huế - Quản lý kinh doanh Sàn bất động sản EZ Việt Nam nhận định, đó là xu thế tất yếu bởi yêu cầu của khách hàng ngày khắt khe. Khái niệm “ngôi nhà” hay “căn hộ” không còn là chỗ ở nữa mà đó phải là nơi chủ nhân của nó cảm thấy được phục vụ mọi lúc mọi nơi cùng những tiện ích “với tay là có”.

“Mong muốn chung của khách hàng khi tìm mua căn hộ tại các dự án chung cư cao tầng là “all in one”, tức là đa chức năng, nhiều tiện ích trong một tòa nhà như phải có siêu thị, trường học, trung tâm mua sắm, phòng tập GYM, bể bơi, hồ nước, cây xanh… nhưng giá không quá cao, thậm chí là không quá xa trung tâm thành phố”, bà Huế cho biết.

Theo bà Huế, khách mua nhà hiện nay có độ tuổi trẻ hơn, đặc biệt là các gia đình trẻ, người trẻ thành đạt. Cuộc sống năng động của người trẻ, cùng những yêu cầu công việc ngày càng cao khiến quỹ thời gian của họ hạn hẹp do đó, khi chọn mua căn hộ, họ yêu cầu tất cả các tiện ích ấy là điều dễ hiểu.

“Căn hộ đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng thường dao động từ 4-5 tỷ đồng/căn, mức giá khá cao so với khách hàng trẻ. Nếu chủ đầu tư có thể thiết kế được các dự án đa năng, đủ tiện ích... kèm mức giá vừa túi tiền hơn, chắc chắn sẽ tạo sức hút rất lớn trên thị trường”, bà Huế khẳng định.

Nhận định của chuyên gia Nguyễn Thị Huế đã phần nào phản ánh diễn biến thị trường hiện nay. Minh chứng rõ nhất tại dự án Central Field (219 Trung Kính, Cầu Giấy – do Tổng công ty Cổ phần Địa ốc MBLand phát triển) cho thấy, chỉ sau một năm chào bán, đến nay dự án đã đạt tỷ lệ người mua đến 80%.

Tọa lạc tại vị trí đắc địa và nổi bật trên tuyến phố Trung Kính, có 4 mặt tiếp giáp với đường, Central Field kết nối thuận tiện với toàn bộ hệ thống trường học, bệnh viện, siêu thị, công viên hiện đại tại Hà Nội.

Bên cạnh đó, Central Field được thiết kế tiện ích như một trung tâm thương mại đạt tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu mua sắm năng động nằm từ tầng 1 - tầng 6 của tòa nhà.

Đặc biệt thay vì xây dựng căn hộ, chủ đầu tư thiết kế một sân chơi ngoài trời tại tầng 6, giúp cho cư dân có một không gian thư giãn hoàn hảo bên gia đình. Bên ngoài công trình được bố trí sân vườn, cây xanh, đường đi rộng rãi, thông thoáng, tạo không gian yên tĩnh, hạn chế tối đa những ồn ào của phố phường.

Theo tiết lộ của chủ đầu tư, mức giá các căn hộ tại dự án Central Field được đưa ra từ 2 tỷ đồng.

Được biết, với mục tiêu tái định vị thương hiệu theo chiến lược phát triển của đơn vị. Thời gian qua, MBLand đã giới thiệu đến thị trường dòng sản phẩm tổ hợp tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại và chung cư cao cấp mang thương hiệu Field: Central Field (tiền thân là dự án MBLand Central Point Trung Kính) và Golden Field (tiền thân là dự án MBLand Central Point Mỹ Đình).