Sức hút từ căn hộ chung cư tầm trung tại Hà Nội

Theo An Yên/reatimes.vn

Phân khúc căn hộ chung cư tầm trung với giá bán từ 2 - 3 tỷ đồng tại Hà Nội vẫn làm mưa làm gió tại thị trường trong 3 năm trở lại đây. Nắm bắt được tâm lý khách hàng, các chủ đầu tư ra sức đón sóng bởi theo dự báo đây vẫn là phân khúc chủ đạo tại thị trường Hà Nội trong năm nay.

Tổ hợp chung cư chất lượng Five Star Garden. Nguồn: internet
Tổ hợp chung cư chất lượng Five Star Garden. Nguồn: internet

Theo ghi nhận từ Hội môi giới Bất động sản Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2018, tổng lượt tìm kiếm về căn hộ chung cư tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh trong 6 tháng đầu năm nay là 13,08 triệu lượt. Trong đó, lượng tìm kiếm căn hộ ở phân khúc bình dân chiếm 46,55% tổng lượng tìm kiếm căn hộ chung cư, tiếp đến là căn hộ tầm trung với gần 10 triệu lượt tìm kiếm.

Bên cạnh đó, lượng căn hộ chung cư mở bán chiếm đa số vẫn là căn hộ có mức giá bình dân (chiếm 58,1%), căn hộ trung cấp chiếm 18,4% tổng lượng căn hộ mở bán trong quý II/2018. Lượng sản phẩm được giao dịch chủ yếu vẫn nằm ở phân khúc chung cư có mức giá bình dân và chung cư trung cấp chiếm 40,8%, căn hộ chung cư cao cấp chỉ chiếm 12%.

Theo giới phân tích, căn hộ chung cư tầm trung trở thành tâm điểm của thị trường bởi phân khúc này thường là phân khúc mang tính thị trường cao và phù hợp với khả năng thanh toán của đa số người dân. Trong thời gian hiện tại và tương lai, sức hấp dẫn của phân khúc căn hộ có giá bán trung bình sẽ chưa dừng lại do phân khúc này khá phù hợp với một lượng lớn người mua thuộc tầng lớp trung lưu tại Thủ Đô.

Bên cạnh đó, việc thay đổi thói quen và nhu cầu sở hữu nhà của người Việt trẻ cũng là một trong những lý do tạo nên sức hút cho các căn hộ trung cấp. Nếu như khoảng 10 năm trước, người dân mua nhà cần diện tích lớn, phục vụ nhu cầu sinh hoạt của đại gia đình, thì nay khách mua nhà chủ yếu là những người trẻ và nhu cầu sở hữu không gian sống của họ cũng thay đổi. Những căn hộ có diện tích vừa phải nhưng phải đáp ứng các tiêu chí về vị trí, tiện nghi và có giá bán hợp lý sẽ rất hút khách và có tính thanh khoản cao.

Khảo sát thực tế cho thấy, 2 thành phố lớn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh luôn tồn tại một sự bất cân xứng về thu nhập khách hàng và tỷ trọng sản phẩm. Cụ thể, số người ở đô thị có thu nhập cao chỉ chiếm số ít, còn lại là những khách hàng với thu nhập tầm trung - đặc biệt là giới trẻ, song số lượng căn hộ giá đại chúng chỉ chiếm tỷ lệ rất ít trong khi căn hộ cao cấp lại chiếm đa số. Do đó, tại một số dự án có vị trí đẹp, chủ đầu tư uy tín, lượng cung căn hộ có giá tầm trung khi tung ra thị trường thường hút khách, thậm chí không đáp ứng được nhu cầu của người mua.

Đơn cử là dự án Five Star Garden Kim Giang (tọa lạc ở số 2 Kim Giang- phường Kim Giang, quận Thanh Xuân, Hà Nội) được đánh giá là một trong những nơi đáng sống, có không gian sống với sân vườn xanh mát, ánh sáng tự nhiên giao hòa với mây, nước trong lành.

Là công trình đầy đủ chức năng và tiện ích khu, tổ hợp công trình được thiết kế khoa học để đảm bảo tính riêng tư và an ninh cho cư dân tòa nhà mà vẫn đảm bảo tính “mở” cho các hoạt động thương mại, dịch vụ và khuyến khích giao lưu cộng đồng. Từng không gian kiến trúc và nội thất, cảnh quan được thiết kế tỉ mẩn đến từng chi tiết, sang trọng, đẳng cấp sẽ là nơi bạn và gia đình có thể yên tâm tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn.

Trên khuôn viên gần 13.000m2, Five Star Garden có hơn 60% diện tích là dành cho không gian mở với cây xanh, sân chơi, đường dạo và đặc biệt là hồ bơi xanh mát. Được lấy ý tưởng từ khu vườn với những tán cây rộng lớn, phủ bóng mát, Five Star Garden là một không gian sống thực sự trong xanh, an lành.