Tân Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam là ai?

PV.

Ngày 15/10/2016, tại Hà Nội, Đại hội Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) lần thứ IV, nhiệm kỳ 2016-2021 đã diễn ra thành công tốt đẹp và bầu ra Ban Chấp hành VNREA gồm 92 thành viên.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà chúc mừng Ban Chấp hành Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhiệm kỳ 2016-2021.
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà chúc mừng Ban Chấp hành Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhiệm kỳ 2016-2021.

Trong đó có 33 uỷ viên thường trực, 11 ủy viên thường vụ, Ban lãnh đạo Hiệp hội gồm 1 Chủ tịch và 6  Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký và Ban Pháp chế của Hiệp hội.

Ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch VNREA nhiệm kỳ III tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch VNREA. Ông Trần Ngọc Quang tiếp tục giữ chức Tổng Thư ký VNREA nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Nhìn lại hoạt động của VNREA nhiệm kỳ trước, ông Nguyễn Trần Nam, tân Chủ tịch VNREA cho biết, nhiệm kỳ III của Hiệp hội nằm trong giai đoạn thị trường có nhiều biến động phức tạp với nhiều khó khăn to lớn. 

Tuy nhiên, Ban Chấp hành và lãnh đạo Hiệp hội cùng toàn thể hội viên đã nỗ lực thực hiện tốt các mục tiêu mà nghị quyết Đại hội lần thứ III đã đặt ra, đóng góp tích cực trong việc phát triển của thị trường bất động sản Việt Nam theo hướng lành mạnh, bền vững.

Hơn nữa, Hiệp hội đã xử lý tốt các vấn đề phát sinh từ thực tiễn thị trường bất động sản trong giai đoạn này. 

Bên cạnh đó, Hiệp hội đã tiếp cận hệ thống pháp luật về bất động sản ngay từ bước soạn thảo các văn bản quy phạm pháp luật và phối hợp với các hoạt động thực tiễn của cộng đồng doanh nghiệp cùng các cơ quan quản lý Nhà nước. Các hoạt động của Hiệp hội diễn ra mạnh mẽ và rộng khắp, góp phần hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp bất động sản.

Theo ông Nguyễn Trần Nam, kết thúc nhiệm kỳ, số lượng hội viên trực tiếp của Hiệp hội đã tăng từ 275 lên tới 320 người. Tổng số hội viên tại Hiệp hội, chi hội tăng từ 1.045 lên 3.200 hội viên trong nhiệm kỳ III.

Đưa ra phương hướng hoạt động của VNREA trong nhiệm kỳ IV, Chủ tịch VNREA cho biết, trong nhiệm kỳ mới, VNREA sẽ tiếp tục tăng cường tổ chức các sự kiện xúc tiến đầu tư, tăng cường hoạt động đào tạo, hợp tác với các tổ chức đào tạo chuyên sâu trong nước và quốc tế…

“Nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ IV là cố gắng cho ra đời thí điểm Quỹ Đầu tư bất động sản để có một kênh huy động vốn độc lập”, ông Nguyễn Trần Nam nói.

Cũng tại Đại hội lần này, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam, cơ quan ngôn luận của VNREA chính thức được khai trương và đi vào hoạt động.

Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) tiền thân là Hiệp hội Bất động sản Nhà đất Việt Nam thành lập từ năm 2002. Là một tổ chức xã hội nghề nghiệp của các tổ chức cá nhân hoạt động trong lĩnh vực bất động sản hoặc các lĩnh vực có liên quan đến bất động sản trên cả nước.