Thị trường bất động sản: Điểm mặt những chiêu khuyến mãi nhà đất độc

Theo TTVN

Thị trường bất động sản (BĐS) trầm lắng, chủ đầu tư các dự án nhà ở, đặc biệt là phân khúc thị phần căn hộ cao cấp tung ra đủ chiêu khuyến mãi để hút khách hàng.

Thị trường bất động sản: Điểm mặt những chiêu khuyến mãi nhà đất độc
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Mua nhà, tặng 1 năm uống cà phê miễn phí: Tháng 8/2012, Công ty Địa ốc Khang Linh đã tung ra chương trình khuyến mại “Cơn mưa quà tặng” áp dụng cho các dự án của Khang Linh. Đặc biệt, với tất cả các khách hàng mua bất kỳ căn hộ nào tại khu căn hộ E-SEA Apartment 1 nằm trên đường Thống Nhất nối dài sẽ được tặng 1 năm uống cà phê miễn phí ở nhà hàng tại khu chung cư này.

Mua nhà tặng Iphone 5: Sau khi đưa ra giá bán còn 22,6 triệu đồng/m2 (chưa VAT) vào tháng 10/2012 căn hộ dự án Golden Palace đã lập mặt bằng giá mới thấp hơn nhiều so với thời gian trước đây ở mức khoảng 36-38 triệu đồng/m2. Đến nay, không trực tiếp giảm giá bán nhưng chủ đầu tư lại đưa ra khuyến mãi tặng điện thoại Iphone 5 cho khách mua căn hộ từ 15/12/2012 đến 15/1/2013.

Mua nhà tặng toàn bộ tiền đất: Đây là chương trình ưu đãi dành tặng khách hàng của công ty cổ phần Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc trong dịp mở bán khu biệt thự Flamingo Villa 6 (FVL6) và Flamingo Villa 7 (FVL7) vào ngày 11/11/2012.Theo đó, khách hàng mua FVL6 sẽ được tặng toàn bộ tiền đất và một gói vườn xinh với nhiều cây hoa, tiểu cảnh và đá cảnh để trang trí sân vườn. Chi phí cho giá biệt thự xây thô được hoàn thiện mặt ngoài và bể bơi chỉ hơn hai tỷ đồng.

Mua nhà tặng 1 tỷ đồng: Trong đợt mở bán dự án Skyvilla (Lê Đại Hành, quận 11, TP. Hồ Chí Minh) với giá từ 7 – 8 tỉ đồng/căn hộ có diện tích khoảng 219 m2, chủ đầu tư có chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng. Cụ thể, khách hàng mua nhà sẽ được tặng gói nội thất trị giá một tỉ đồng từ nay đến 15/1/2013. Số tiền trên được trừ thẳng vào giá bán, nghĩa là nếu mua căn hộ trị giá 7 tỉ đồng người mua chỉ thanh toán 6 tỉ đồng.

Trong khi đó tại quận 2, dự án biệt thự Ventura của Công ty Kiến Á cũng công bố sẽ tặng món quà trị giá khoảng nửa tỉ đồng cho người mua nhà từ nay đến hết tháng 1/2013.

Mua nhà tặng vàng: Mừng năm mới 2013, Imperia An Phú vừa đưa ra chương trình ưu đãi “Mua nhà tặng vàng, rộn ràng tài lộc” cho khách mua căn hộ. Theo đó, khách ký hợp đồng mua nhà trong tháng 12 sẽ được tặng 4 lượng vàng SJC 9999 hoặc trọn bộ nội thất có giá trị tương đương.

Mua nhà tặng ô tô: Đầu năm 2012, Chủ đầu tư dự án Golden Land đã tung ra chương trình khuyến mãi khủng trên kéo dài từ ngày 12/3 tới ngày 15/4, theo đó, khách hàng mua căn hộ thuộc dự án Golden Land sẽ được tặng xe ôtô Toyota. Mới đây, chủ đầu tư dự án này cũng đưa ra chương trình tặng quà tết lên đến 200 Triệu/1 căn cho 10 khách hàng mua căn hộ đầu tiên.

Ngoài ra, nhiều chủ đầu tư đưa ra nhiều phương án chiết khấu thông qua các “gói khuyến mãi” như: du lịch nước ngoài, tặng đồ nội thất, tặng chỗ để xe hơi, tặng sàn thương mại ....hoặc giảm trực tiếp trên giá bán… với kỳ vọng sẽ tăng tính thanh khoản cho các dự án.

Tuy nhiên, việc giảm giá, khuyến mãi "khủng" của các dự án cũng chưa đủ sức tác động nhiều lên thị trường BĐS vốn "u ám" từ năm 2011. Thêm vào đó, giá nhà đất hiện đang chững lại cũng làm gia tăng tâm lý chờ đợi của những người có nhu cầu mua nhà để ở khi dự báo của các chuyên gia bất động sản cho rằng thị trường sẽ còn chứng kiến giảm giá thêm trong năm 2013.