Thị trường bất động sản: Giao dịch tăng, giá bán ổn định

PV.

Bộ Xây dựng vừa cho biết, thị trường bất động sản trong tháng 10/2016 khá sôi động, lượng giao dịch có tăng so với tháng 9. Giá bán vẫn duy trì ổn định, không có biến động mạnh.

Thị trường bất động sản tháng 10 diễn ra khá sôi động với lượng giao dịch tăng.
Thị trường bất động sản tháng 10 diễn ra khá sôi động với lượng giao dịch tăng.

Theo đó, tháng 10/2016, số lượng giao dịch thành công tập trung tại các dự án nhà ở trung và cao cấp, trong khi số lượng giao dịch tại các dự án nhà ở giá bình dân không nhiều. 

Cụ thể, tại Hà Nội, trong tháng 10 có khoảng 1.300 giao dịch (tăng 18,2% so với tháng trước), nhiều dự án mới được khởi công và mở bán trên thị trường như: Dự án An Bình City (Quận Bắc Từ Liêm), dự án Sunshine Center 16 Phạm Hùng (Quận Nam Từ Liêm)…

Tại TP. Hồ Chí Minh, tháng 10 có khoảng 1.225 giao dịch (tăng 16,7% so với tháng trước), nhiều dự án có quy mô lớn, dự án khu đô thị phức hợp được triển khai như: Dự án Vinhomes Central Park (Quận Bình Thạnh), dự án Sala Thủ Thiêm (Quận 2)…

Theo Bộ Xây dựng, giá bán bất động sản tháng 10 vẫn duy trì ổn định, không có sự biến động mạnh. Tại Hà Nội, mặt bằng giá bán căn hộ chung cư, nhà ở liền kề, biệt thự vẫn duy trì ổn định, giá bán chỉ tăng nhẹ đối với một số dự án phân khúc căn hộ trung và cao cấp tại những dự án đã hoàn thiện hạ tầng.

Tại TP. Hồ Chí Minh, giá bán tại các dự án bất động sản không có nhiều biến động, chỉ có hiện tượng tăng giá tại một số dự án phân khúc trung cấp có tiến độ triển khai tốt, vị trí đẹp, có những chính sách hỗ trợ tín dụng và cam kết thời gian bàn giao.