Thị trường bất động sản tăng tốc: Cuộc đua của những “ông lớn”!

Theo kinhtedothi.vn

Đúng như dự báo đầu năm 2016, bất động sản những tháng cuối năm đang bước vào một “cuộc chiến”.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Với sự nóng lên của thị trường bất động sản cũng như tâm lý người mua nhà dịp cuối năm, hàng loạt các dự án bất động sản đã được các chủ đầu tư rầm rộ chào bán, tạo ra cuộc đua tranh quyết liệt.

Đồng thời, đây cũng là lúc các “ông lớn” đưa ra chiến lược để chiếm lĩnh thị phần nhằm hoàn thành kế hoạch kinh doanh trong 6 tháng cuối năm.

“Nóng” cuộc đua giành thị phần

Theo nhận định của các chuyên gia bất động sản, thị trường bất động sản trong 6 tháng đầu năm có mức tăng trưởng khá ổn định, lượng giao dịch thành công nhiều và tạo đà thuận lợi để các chủ đầu tư tăng tốc vào cuộc đua chiếm lĩnh thị phần của thị trường trong quý III/2016.

Tại TP. Hồ Chí Minh, có thể kể đến một loạt các dự án thuộc phân khúc cao cấp đang lên kế hoạch ồ ạt xả hàng trong quý III với như dự án Carillon 5 của Sacomreal, Cityland Park Hills, Cityland Luxury Villas của City Group, Golden Star của Hưng Lộc Phát…

Bên cạnh đó, dự án The GoldView (số 346 Bến Vân Đồn, Phường 1, Quận 4) cũng đang là khu phức hợp thương mại - dịch vụ - căn hộ cao cấp có số lượng chào bán căn hộ khá lớn và được đông đảo khách hàng quan tâm.

Còn tại Hà Nội, nhiều dự án lớn đồng loạt tung hàng cuối năm và tiếp tục bơm nguồn cung căn hộ ra thị trường như Five Star Kim Giang, Eco Green City, Mulberry Lane, HyunDai HillState…

Các dự án này đều có những chính sách bán hàng cùng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như tặng số tiết kiệm và vàng SJC, bốc thăm trúng thưởng…để cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường.

Nhìn chung, do sự đổ bộ của nhiều “ông lớn” cùng chạy đua nước rút vào dịp cuối năm nên chỉ những dự án “hot” được quan tâm, thường là những dự án có vị trí đẹp, giao thông thuận lợi, tiện ích phong phú đầy đủ, chủ đầu tư uy tín và tiến độ xây dựng đảm bảo.

Đồng thời, với tâm lý mua nhà ở cuối năm nên những dự án đã xây dựng gần xong hoặc đang bước vào hoàn thiện của những chủ đầu tư uy tín sẽ là những dự án được mong đợi và có tính thanh khoản cao trong thời gian sắp tới.

Khẳng định bản lĩnh và uy tín “ông lớn”

Ai cũng biết, bất động sản là một cuộc chơi không đơn giản và không phải ai cũng thành công. Từng có rất nhiều “ông lớn” nếm những “trái đắng” vì sân chơi này.

Do đó, để bước vào và giành thị phần, đòi hỏi chủ đầu tư phải có bản lĩnh, có tiềm lực thực sự, đương nhiên phải có quỹ đất đắc địa, bởi trên thực tế có dự án xây xong rồi nhưng lại bán rất khó khăn vì nằm ở những vị trí xa trung tâm, hạ tầng chưa hoàn thiện.

Chính vì vậy, không phải ngẫu nhiên khi thị trường bất động sản Hà Nội thời gian qua chứng kiến sự đổ bộ của các “ông lớn” vào phía Tây như TNR Holdings...tạo nên một trung tâm đô thị hiện đại và phát triển năng động nhất nhì Thủ đô.

Đây là khu vực được thành phố chú trọng đầu tư mở rộng hàng loạt các công trình giao thông lớn kết nối trung tâm Thủ đô với các khu đô thị mới khu vực phía Tây thành phố như Đại lộ Thăng Long; Quốc lộ 32; đường Lê Văn Lương kéo dài; tuyến đường sắt trên cao; vành đai giao thông đô thị 2 và 3; vành đai giao thông liên vùng (vành đai 4 và 5) và xây dựng bến xe mới như bến xe Mỹ Đình, bến xe Yên Nghĩa…đã góp phần tạo đòn bẩy mạnh mẽ cho kinh tế khu vực này phát triển.

Trong đó, được xem là một “điểm nhấn” tuyệt đẹp phía Tây thành phố, dự án Goldmark City do công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại - Quảng cáo - Xây dựng - Địa ốc Việt Hân làm chủ đầu tư đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của các nhà phân phối và khách hàng.

Được biết, ngày 29/07/2016, Chủ đầu tư Việt Hân chính thức tổ chức Lễ cất nóc khu Sapphire, dự án Goldmark City tại công trường dự án, 136 Hồ Tùng Mậu (Hà Nội) nâng tổng số tòa nhà đã cất nóc lên 9 tòa bao gồm: 4 tòa khu Ruby và 4 toà khu Sapphire, 1 tòa Diamond.

Luôn đi đầu bằng chiến lược riêng khẳng định vị thế của chủ đầu tư uy tín, dự án Goldmark City ngay từ khi ra mắt đã trở thành dự án “ kiểu mẫu” với tiến độ thi công vượt trội cả về tốc độ và chất lượng với khu Ruby đã vượt tiến độ 3 tháng so với cam kết và đang được sơn mặt ngoài, thi công hạ tầng cảnh quan; Khu Sapphire đã vượt tiến độ 4 tháng so với cam kết, hiện đang được tiếp tục hoàn thiện.

Để đạt được cam kết bàn giao nhà cho khách hàng, chủ đầu tư dự án đã ứng tiền trả cho nhà thầu để đẩy nhanh tiến độ; đồng thời lựa chọn những đơn vị nhà thầu thi công, tư vấn giám sát có năng lực và uy tín trên thị trường nhằm đảm bảo chất lượng thi công tốt nhất như Coteccons, Delta và Hawee.

Không chỉ quyết tâm bằng tiến độ và chất lượng công trình, dự án Goldmark City đã hoàn thành xong nghĩa vụ tài chính. Chủ đầu tư đã hoàn thành đầy đủ tiền sử dụng đất đúng theo quy định của Nhà nước. Và đây cũng là dự án không có trong danh sách các dự án đang đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai do Sở Tài Nguyên và Môi Trường Hà Nội công bố ngày 30/07/2016.

Ngoài Goldmark City, có thể kể đến các dự án khác cũng đang tăng tốc bán hàng trong khu vực phía Tây Hà Nội như: Goldsilk Complex (Hà Đông), Golden Field Mỹ Đình, HDmon City (Mỹ Đình), chung cư Taseco Complex Xuân Phương...hứa hẹn đem lại nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

Thời điểm cuối năm, khi dòng tiền của người mua tăng mạnh; kết hợp với phía chủ đầu tư cũng đẩy mạnh bán hàng nhằm tăng vốn và chuẩn bị kế hoạch những năm sau nên thị trường đang ráo riết cho cuộc đua nước rút. Thời điểm này là lúc khách hàng có thể quan sát cũng như nhìn nhận rõ nhất năng lực của chủ đầu tư.

Theo đó, các dự án có tốc độ xây dựng nhanh, chất lượng tốt và chủ đầu tư cam kết đảm bảo tiến độ sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho khách hàng.