Thị trường căn hộ bước vào cuộc tung hàng mới

Theo Tăng Triển/dautubds.baodautu.vn

Sau thời gian dài yên ắng, thị trường căn hộ tại TP. Hồ Chí Minh bắt đầu trở lại đường đua với khá nhiều dự án mới được tung ra thị trường.

Thị trường căn hộ - tăng sức hút trở lại. Nguồn: Internet
Thị trường căn hộ - tăng sức hút trở lại. Nguồn: Internet

Nhiều dự án mới ra hàng

Ngày 6/5, Tập đoàn Hưng Thịnh chính thức công bố ra thị trường Dự án căn hộ Saigon Riverside (quận 7, TP. Hồ Chí Minh). Đây là dự án căn hộ đầu tiên của Hưng Thịnh được tung ra thị trường năm 2018.

Dự án tọa lạc tại vị trí khá đắc địa trên đường Đào Trí, quận 7, TP. Hồ Chí Minh, bao gồm 5 block với gần 4.000 căn hộ, được đầu tư nhiều tiện ích đẳng cấp như Quảng trường Symphony, hồ cảnh quan, cầu khóa tình yêu, khu nghỉ chân bên hồ, đường sách thư giãn, phố thương mại, khu vui chơi trẻ em, khu thể thao ngoài trời, trung tâm thương mại, khu tập thể thao đa năng, phố đi bộ, khu BBQ, khu tắm nắng, vườn trên không, café sân vườn, sân sinh hoạt cộng đồng…

Tương tự, cuối tuần qua, Công ty Phú Đông Group đã chính thức giới thiệu ra thị trường Dự án Khu căn hộ cao cấp Phú Đông Premier tại phía Đông Bắc Sài Gòn. Đây là dự án do Phú Đông Group phát triển hướng đến đối tượng khách hàng trẻ, có nhu cầu ở thực.

Phú Đông Premier có tổng diện tích đất hơn 5.000 m2, bao gồm 2 block 35 tầng với tổng số 657 căn hộ có diện tích từ 63,38 - 144,73 m2, với từ 2 - 3 mặt thoáng, phù hợp cho cuộc sống của các gia đình trẻ.

Theo ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group, điểm đặc biệt của Phú Đông Premier nằm ở hệ thống tiện ích 5 sao được Phú Đông Group đầu tư nhằm đem đến những trải nghiệm tầm cao cho cư dân.

Tại đây có các tiện ích hiện đại như vườn thiền trên không, Sky Lounge, hồ bơi nước ấm. Ngoài ra, các cư dân còn được hưởng các tiện ích trong hệ thống sinh thái đa ngành của Phú Đông Group đã hiện hữu như Trường mầm non Quốc tế Phú Đông Lotus Kindergarten.

Trước đó, Công ty cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House) cũng đã công bố ra thị trường Dự án căn hộ Citrine Apartment, đường Tăng Nhơn Phú, phường Phước Long B, quận 9, TP. Hồ Chí Minh. Dự án gồm 225 căn hộ với diện tích nhỏ - vừa, từ 45,9 - 72,6 m2 và 1 khu thương mại ở tầng 1. Dự án có mức giá trung bình từ 1,2 - 1,9 tỷ đồng/căn (đã bao gồm VAT) và tính theo diện tích thông thủy. Tại dự án này, Thuduc House sẽ liên kết với Ngân hàng TPBank bảo lãnh và cho vay.

Ngoài Dự án Citrine Apartment, mới đây, Thuduc House cũng đã khởi công dự án căn hộ TDH - River View tại phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức. Dự án cao 16 tầng, có diện tích 3.754,5 m2, tổng diện tích xây dựng 19.790,76 m2, dự kiến cũng sẽ được đưa ra thị trường trong thời gian tới.

Thị trường tăng sức hút trở lại

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, kể từ sau các vụ cháy chung cư tại TP. Hồ Chí Minh cuối tháng 3/2018, thị trường căn hộ ít nhiều gặp những khó khăn nhất định do ảnh hưởng tâm lý. Tuy nhiên, hiện nay, thị trường đã bắt đầu tăng sức hút trở lại.

Theo ông Dương Quốc Dũng, Giám đốc Sàn Giao dịch bất động sản Thuduc House, mặc dù chưa chính thức mở bán các dự án triển khai trong năm nay, nhưng hiện có rất nhiều khách hàng quan tâm và giữ chỗ.

Theo ông Dũng, dù thị trường thời gian gần đây ít nhiều có ảnh hưởng bởi tâm lý lo lắng của người mua nhà sau các vụ cháy chung cư, nhưng với các dự án do các chủ đầu tư uy tín, pháp lý dự án tốt vẫn luôn nhận được sự quan tâm của khách hàng.

“Thị trường căn hộ nói riêng, công trình cao tầng nói chung vẫn là xu hướng và là giải pháp tối ưu cho vấn đề mặt bằng, nhà ở đô thị. Không chỉ tại Việt Nam, mà các thành phố lớn trên thế giới, không nơi nào không có những tòa nhà chọc trời, bởi đất thì chật mà người thì đông.

Thị trường căn hộ nói riêng, công trình cao tầng nói chung vẫn là xu hướng và là giải pháp tối ưu cho vấn đề mặt bằng, nhà ở đô thị. Không chỉ tại Việt Nam, mà các thành phố lớn trên thế giới, không nơi nào không có những tòa nhà chọc trời.

Tuy nhiên, sau các vụ cháy chung cư, thị trường căn hộ sẽ phải bước vào một cuộc cạnh tranh mới về chất lượng. Doanh nghiệp muốn bán được sản phẩm phải có sự thay đổi lớn về tư duy đầu tư một cách chỉn chu, còn với các doanh nghiệp thiếu uy tín, chắc chắn sẽ gặp khó khăn trong việc bán hàng”, ông Dũng chia sẻ. 

Thực tế ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản cho thấy, thị trường căn hộ gần đây đã tăng sức hút trở lại, đặc biệt là với các dự án căn hộ do các chủ đầu tư uy tín, có tiến độ xây dựng tốt, giá vẫn không ngừng tăng cao.

Chẳng hạn, tại Dự án căn hộ Him Lam Phú Đông do Phú Đông Group làm chủ đầu tư, gần đường Phạm Văn Đồng, thuộc khu Đông Bắc TP. Hồ Chí Minh, theo ông Ngô Quang Phúc, đến thời điểm hiện nay, mỗi căn hộ tại dự án này có mức giá chênh lệch trung bình khoảng 500 triệu đồng so với lúc mới bán, nhưng không có nguồn hàng để bán.

Hay tại Dự án căn hộ Moonlight Residences tại quận Thủ Đức do Tập đoàn Hưng Thịnh làm chủ đầu tư, dự kiến sẽ bàn giao vào đầu năm 2019, cũng đang được nhiều người có nhu cầu tìm mua với mức giá chênh so với giá gốc từ 15 - 20%, nhưng rất hạn chế nguồn cung.

Còn tại dự án Him Lam Phú An, quận 9 do Công ty Him Lam Land làm chủ đầu tư, giá hiện tại cũng tăng từ 10 - 15% so với giá gốc, nhưng vẫn luôn thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Tuy nhiên, dự án tăng giá ấn tượng nhất đối với thị trường căn hộ hiện nay phải kể đến là dự án căn hộ xanh Diamond Lotus Riverside, quận 8 do Công ty Phúc Khang làm chủ đầu tư.

Theo bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng giám đốc Công ty Phúc Khang, dự án này được công bố bán lần đầu ra thị trường với mức giá trung bình khoảng 28 triệu đồng/m2, nhưng hiện nay, các giao dịch thứ cấp đã lên đến 48 triệu đồng/m2, tức tăng đến 20 triệu đồng/m2.

Theo bà Mẫu, hiện dự án đã được bàn giao cho khách hàng, trong thời gian tới, Phúc Khang sẽ tiếp tục triển khai xây dựng Block C của dự án này. Block C sẽ là dự án đầu tư có sự tham gia hợp tác của đối tác Mitsubishi (Nhật Bản).

Theo các chuyên gia, sự cố cháy chung cư trước mắt sẽ còn ảnh hưởng đến tâm lý chung của thị trường, nhưng sẽ dần dịu đi, người tiêu dùng vẫn sẽ chọn căn hộ chung cư để ở, bởi đây là xu hướng tất yếu của thị trường.

Tuy nhiên, thị trường căn hộ hiện nay và sắp tới sẽ có sự thay đổi hành vi của người mua nhà, buộc chủ đầu tư phải linh hoạt thay đổi phương pháp marketing bán hàng. Ngoài tập trung quảng bá về vị trí, tiện ích, cảnh quan…, thì tiêu chí phòng cháy chữa cháy sẽ trở thành vấn đề mang tính quyết định sự thành bại của một dự án.

Có thể nói, đây là giai đoạn có sự cạnh tranh khốc liệt nhất về chất lượng sản phẩm dự án của các chủ doanh nghiệp. Những doanh nghiệp đảm bảo được thương hiệu uy tín trên thị trường mới được người tiêu dùng chấp nhận, còn các doanh nghiệp thiếu uy tín sẽ bị đào thải.