Thời cơ vàng để bất động sản cao cấp vực dậy!

Theo kinhdoanhnet.vn

(Taichinh) - Theo CBRE cho biết, phân khúc BĐS cao cấp đã có sự trở lại “khá hoành tráng” trong nửa đầu năm 2015 và đặc biệt là quý II vừa qua.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Trong quý II, năm 2015 Hà Nội có tổng cộng 5.137 căn hộ được mở bán mới từ 19 dự án, tăng 19% so với cùng kỳ. Trong đó, lần đầu tiên trong nhiều năm qua, căn hộ cao cấp chiếm tỷ lệ khoảng 30% tổng số căn mở bán mới. Số căn hộ cao cấp đưa ra thị trường tăng gấp 3 lần so với quý trước với 1.518 căn.Trong 5 tháng đầu năm, chuyển nhượng căn hộ cao cấp chiếm 22% tổng số giao dịch, trong khi cùng kỳ 2014 là 18% và 2013 chỉ có 6%.

Lý giải sự phát triển của phân khúc bất động sản cao cấp trên thị trường hiện nay, bà Nguyễn Hoài An, Phó giám đốc Bộ phận Nghiên cứu & Tư vấn thị trường CBRE, cho rằng, nguyên nhân là tỷ lệ sinh lời về mặt cho thuê trên giá trị tài sản ở phân khúc cao cấp lớn hơn, nên nhiều nhà đầu tư chuộng hơn.

Cùng với đó, với những chính sách kích cầu từ chủ đầu tư, hỗ trợ vay vốn từ ngân hàng và nhu cầu về nhà ở ngày càng cao, đã góp phần đẩy mạnh giao dịch nhà đất. Đây cũng là thời cơ vàng để bất động sản cao cấp vực dậy và tạo nên những đột phá trên thị trường.

Trong khi đó, ông Richard Leech, Giám đốc điều hành CBRE nhìn nhận rộng hơn ở khía cạnh kinh tế vĩ mô khi cho rằng, nền tảng kinh tế Việt Nam tiếp tục con đường phục hồi, nhiều hiệp định thương mại đã và sắp được ký kết, cùng với một số cú huých chính sách tăng cầu bất động sản cao cấp vừa có hiệu lực. “Đó là những cơ sở quan trọng để không chỉ người dân trong nước, mà cả người nước ngoài và các nhà đầu tư bỏ tiền vào bất động sản cao cấp”, ông Richard Leech bình luận.

Cùng với sự ấm dần lên của thị trường bất động sản, hàng loạt dự án chung cư cao cấp đã và đang được khẩn trương tiến hành xây dựng, dự báo một lượng lớn sản phẩm BĐS cao cấp lớn sẽ được tung ra thị trường trong thời gian tới.

Theo Savills Việt Nam, lòng tin của người mua trên thị trường bất động sản đã được cải thiện rõ rệt. Nhiều dự án có giao dịch trước cả thời điểm chính thức mở bán. Chưa kể đến việc gần như các dự án đều nhận được sự hỗ trợ tín dụng từ ngân hàng và các nhà đầu tư.

Dự án BĐS cao cấp dẫn đầu xu hướng tăng nhiệt đều là các dự án của những chủ đầu tư uy tín, có cam kết về tiến độ, chất lượng và thời gian bàn giao nhà. Đây cũng là những dự án hội tụ đầy đủ các yếu tố có tính cạnh tranh cao như thiết kế hợp lý, vị trí đẹp, tiện ích đầy đủ và đồng bộ…

Bên cạnh đó, ngay khi quy định về việc nới lỏng điều kiện mua và sở hữu bất động sản đối với cá nhân, tổ chức người nước ngoài và Việt kiều có hiệu lực (1/7/2015), những ngày đầu tháng 7 thị trường địa ốc ghi nhận tín hiệu rất tích cực từ xu hướng mua bất động sản của người nước ngoài. Trong đó, đặc biệt là phân khúc BĐS cao cấp.

Đây cũng là một cú “hích” cho thị trường bất động sản phát triển. Nói như ông William Towne Baker - Tổng Giám đốc City Garden thì việc cho người nước ngoài mua nhà là bước tiến mạnh mẽ để mở rộng thị trường bất động sản Việt Nam trước làn sóng đầu tư nước ngoài.