Thương vụ CBRE toàn cầu mua lại CBRE Việt Nam “có gì lạ”?

Minh Hà

(Tài chính) Đó là thông tin chính thức mà Công ty TNHH CB Richard Ellis Việt Nam (CBRE) công bố ngày 8/10.

Ảnh minh họa. (Ảnh: ST)
Ảnh minh họa. (Ảnh: ST)

Theo đó, Tập đoàn CBRE (NYSE: CBG) đã chính thức mua lại CBRE Việt Nam - Công ty trong hệ thống toàn cầu để tăng cường sự hiện diện và cung cấp các dịch vụ tích hợp trong thị trường đang phát triển Đông Nam Á.

Từ khi thành lập và phát triển từ tháng 1/2003 đến nay, CBRE Việt Nam là một nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu trong ngành bất động sản với các dịch vụ mua bán, cho thuê bất động sản, tư vấn tiếp thị các dự án nhà ở, quản lý tòa nhà và tiện ích, quản lý dự án, tư vấn, nghiên cứu và thẩm định giá.

 Ông Marc Townsend, Tổng Giám Đốc và ông Richard Leech, Giám Đốc Điều Hành, vẫn  tiếp tục điều hành các hoạt động tại Việt Nam. Ông Townsend và ông Leech đã quản lý CBRE Việt Nam từ ngày đầu thành lập đến nay, hiện nay CBRE Việt Nam đã có một đội ngũ hơn 160 nhân viên và phục vụ khách hàng tại 3 văn phòng (Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng).

 Phát biểu sau sự kiện này, ông Townsend nói: "Chúng tôi đã và đang cung cấp dịch vụ cho các nhà đầu tư quốc tế cũng như đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước trong nhiều năm qua, bây giờ chúng tôi có thêm nguồn lực để tăng cường, mở rộng hệ thống cung cấp dịch vụ khi hòa nhập vào mạng lưới toàn cầu của tập đoàn CBRE."

 "Thị trường Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức nhưng chúng tôi tin rằng Việt Nam có nhiều tiềm năng trong dài hạn như là một quốc gia có chi phí kinh doanh thấp và nền kinh tế thị trường đang trưởng thành”, ông Rob Blain, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của CBRE khu vực Châu Á- Thái Bình Dương, nhận định.