Tiền đầu tư “chảy mạnh” vào bất động sản nghỉ dưỡng ven biển

Theo baoxaydung.com.vn

Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, các kênh đầu tư truyền thống như vàng, chứng khoán, gửi tiết kiệm hay bất động sản nhà phố, chung cư không còn phát huy hiệu quả thì bất động sản nghỉ dưỡng trở thành kênh thu hút đầu tư lớn nhất bởi tính ổn định và khả năng sinh lời cao.

 Siêu biệt thự Movenpick Villas mang thương hiệu nhà quản lý quốc tế thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Nguồn: baoxaydung.com.vn
Siêu biệt thự Movenpick Villas mang thương hiệu nhà quản lý quốc tế thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Nguồn: baoxaydung.com.vn

Đặc biệt, dòng tiền đầu tư đang có xu hướng “chảy” vào biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp mang thương hiệu quốc tế bởi sự đảm bảo về uy tín chất lượng.

Bất động sản nghỉ dưỡng - đích đến của nhà đầu tư

Năm 2016, giá vàng tiếp tục giảm, thị trường chứng khoán có dấu hiệu hồi phục nhưng chưa mang lại giá trị đầu tư, lãi suất ngân hàng chỉ ở mức 5 – 7%/năm. Kênh đầu tư nhà phố hay chung cư không còn sở hữu lợi thế thanh khoản và sinh lời cao bởi cung lớn hơn cầu, mức sinh lời trung bình từ đầu tư nhà phố, chung cư hiện chỉ đạt 3.8%/năm.

Trong khi đó, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng nổi lên với các điều kiện thuận lợi như: nhu cầu nghỉ dưỡng của người dân và du khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng gia tăng; nhà đầu tư nước ngoài được quyền sở hữu bất động sản tại Việt Nam từ năm 2015.

Đặc biệt, với chính sách linh hoạt của chủ đầu tư, các nhà đầu tư thứ cấp ngoài việc được thỏa mãn nhu cầu nghỉ dưỡng tại biệt thự cao cấp, còn được cam kết lợi nhuận cho thuê dài hạn lên đến 9 – 10%/năm trong vòng 10 năm. Với những yếu tố thuận lợi này, các nhà đầu tư thứ cấp ngày càng quan tâm đến dòng sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng, đặc biệt là những sản phẩm đẳng cấp cao mang thương hiệu quốc tế.

Mövenpick Villas – siêu biệt thự hấp dẫn các nhà đầu tư

Khu du lịch nghỉ dưỡng Mövenpick Cam Ranh Resort được đầu tư bởi chủ đầu tư danh tiếng Eurowindow và được quản lý bởi Tập đoàn Mövenpick Hotels & Resorts (Thụy Sỹ). Dự án này đang là sản phẩm được quan tâm nhất trên thị trường BĐS nghỉ dưỡng ven biển hiện nay.

Theo chia sẻ của ông Hannes Romauch, Tổng Giám đốc Eurowindow Nha Trang, những yếu tố “vàng” đảm bảo cho Mövenpick Villas trở thành siêu biệt thự hoàn toàn khác biệt với những bất động sản nghỉ dưỡng trên thị trường bởi 3 yếu tố chính gồm biệt thự được mang thương hiệu quốc tế Mövenpick, có thiết kế hướng biển, nhìn thấy biển vô cùng độc đáo và được bảo lãnh của ngân hàng về mức cam kết lợi nhuận.

Mövenpick Villas mang thương hiệu nhà quản lý quốc tế, điều này có ý nghĩa làm tăng thêm giá trị, uy tín cho bất động sản nghỉ dưỡng. Ông Andrew Langdon, Phó Chủ tịch cấp cao của Tập đoàn Mövenpick cho biết: “Với bề dày kinh nghiệm nhiều năm quản lý các khách sạn, khu nghỉ dưỡng lớn trên thế giới và thu hút khách hàng toàn cầu, chúng tôi sẽ phát triển Mövenpick Cam Ranh Resort thành khu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam và khu vực. Chúng tôi đảm bảo cho Mövenpick Villas từ khâu thiết kế, xây dựng đến bảo trì, quản lý đều theo tiêu chuẩn 5 sao quốc tế”.

Trên thị trường hiện nay, hầu hết các bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam được các đơn vị quản lý quốc tế khai thác để cho thuê khách sạn thông thường nhưng không cho phép mua bán, sở hữu dưới thương hiệu nhà quản lý quốc tế. Ngược lại, một số bất động sản nghỉ dưỡng được phép mua bán và sở hữu lại do các chủ đầu tư trong nước tự xây dựng, vận hành, quản lý theo tiêu chuẩn của chủ đầu tư. Nhưng với Mövenpick Villas, nhà đầu tư được quyền sở hữu, chuyển nhượng biệt thự dưới thương hiệu quốc tế Mövenpick.

Có phương thức quản lý cực kỳ linh hoạt, Mövenpick Villas cho phép nhà đầu tư vừa được ở tại biệt thự với thời gian lên đến 180 ngày trong năm vừa được tham gia chương trình cho thuê lại với lợi nhuận cao. Nơi đây không chỉ là một bất động sản sinh lời mà còn giúp chủ động trong việc sử dụng như một ngôi nhà thứ 2 của mình.

Mövenpick Villas – thiết kế hướng biển có 1 không 2

Khu du lịch nghỉ dưỡng Mövenpick Cam Ranh Resort nằm tại vị trí trung tâm Bãi Dài – bãi biển đẹp nhất vịnh Cam Ranh, Nha Trang. Mövenpick Cam Ranh Resort được thiết kế kiến trúc bởi PTW (Australia), thiết kế nội thất HBA (Singapore) và DWP (Australia). Những kiến trúc sư tài ba đã thiết kế Mövenpick với tầm nhìn hướng biển “độc nhất vô nhị” và kiến trúc hiện đại, sang trọng.

Biệt thự nghỉ dưỡng Movepick có thiết kế độc đáo, kiến trúc đương đại kết hợp phong cách Chămpa truyền thống. Nhờ được bố trí sole và chênh lệch về độ cao 3.5m nên không chỉ toàn bộ biệt thự đều hướng biển mà các phòng khách, phòng ngủ của biệt thự cũng đều hướng biển, nhìn thấy biển. Từ đây, chủ nhân căn biệt thự có thể tận hưởng làn gió biển trong lành thổi vào nhà, thoải mái ngắm nhìn biển xanh trong vắt, những triền cát trắng mịn màng thoải dài và những con sóng dịu êm vỗ quanh bờ cát.

Mövenpick Villas đáp ứng tiêu chí cực kỳ quan trọng, có ý nghĩa quyết định trong việc nâng cao giá trị của biệt thự nghỉ dưỡng. Với thiết kế tất cả biệt thự nhìn thấy biển “độc nhất vô nhị” này, Mövenpick Villas xứng đáng dẫn đầu phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ven biển cao cấp trên thị trường Việt Nam.

Cũng theo đánh giá của ông Hannes Romauch, Mövenpick Villas sẽ trở thành thỏi nam châm thu hút nhà đầu tư bởi lẽ đây là sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam thực hiện chính sách ngân hàng bảo lãnh cam kết lợi nhuận.

Chủ đầu tư Eurowindow phối hợp cùng ngân hàng VPBank bảo lãnh mức cam kết lợi nhuận tối thiểu 9%/năm. Anh Đặng Văn Hùng – một nhà đầu tư bất động sản ở Hà Nội cho biết: “Đầu tư vào dự án bất động sản nghỉ dưỡng đã được ngân hàng bảo lãnh cam kết lợi nhuận thì các nhà đầu tư hoàn toàn yên tâm không còn phải lo chủ đầu tư “hứa suông” nữa. Với những đặc điểm ưu việt có một không hai, Mövenpick Villas chắc chắn sẽ là sản phẩm không chỉ thu hút nhà đầu tư trong nước mà cả quốc tế”.