TP. Hồ Chí Minh đề nghị Chính phủ không đấu giá khu đất ở Quận 2 của Novaland

PV. (Tổng hợp)

Đó là khu đất gần 4.000 m2 ở phường An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh của Công ty Cổ phần Bất động sản Nova Lexington. Dự án Lexington Residence là khu căn hộ cao cấp của Novaland, đã hoàn thiện và bàn giao nhà.

Lexington Residence là khu căn hộ cao cấp của Novaland, vị trí dự án tại 67 Mai Chí Thọ, An Phú, Quận 2. Dự án đã hoàn thiện và bàn giao nhà. Ảnh NVL
Lexington Residence là khu căn hộ cao cấp của Novaland, vị trí dự án tại 67 Mai Chí Thọ, An Phú, Quận 2. Dự án đã hoàn thiện và bàn giao nhà. Ảnh NVL

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có công văn trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương không đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định tại Điểm i, Khoản 2, Điều 118, Luật Đất đai đối với khu đất gần 4.000 m2 thuộc thửa 55, tờ bản đồ số 36, bộ địa chính phường An Phú, Quận 2 cho Công ty cổ phần Bất động sản Nova Lexington (tên cũ là Công ty TNHH Bất động sản Đại Hưng Phú).


TP. Hồ Chí Minh đề nghị Chính phủ không đấu giá khu đất ở Quận 2 của Novaland - Ảnh 1
Công văn của UBND TP. Hồ Chí Minh gửi Thủ tướng Chính phủ 

Theo UBND TP. Hồ Chí Minh, từ năm 1998, UBND Thành phố đã có chủ trương khai thác dãy đất 22m dọc Liên tỉnh lộ 25B (nay là đường Mai Chí Thọ) để tạo nguồn vốn đầu tư dự án đường Liên tỉnh lộ 25B với tổng diện tích khoảng 119.168 m2.

Tại dãy đất 22m, UBND TP. Hồ Chí Minh đã có Quyết định số 2995/2004 thu hồi 10.173 m2 đất tại phường An Phú, Quận 2 và giao cho Ban Quản lý Đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm 11.715 m2 để xây dựng Khu chung cư An Phú phục vụ tái định cư.

Đến năm 2008, UBND Thành phố ngưng thực hiện dự án và có chủ trương thực hiện chuyển nhượng theo giá thị trường toàn bộ diện tích đất thuộc Dự án Khu chung cư An Phú cho các nhà đầu tư các dự án liền kề để sử dụng vào mục đích xây công viên, trồng cây xanh, tạo cảnh quan và mỹ quan khu đô thị mới, tuyệt đối không xây dựng công trình. Trong số các nhà đầu tư này có Công ty cổ phần Bất động sản Nova Lexington và công ty đã xin nhận chuyển nhượng phần diện tích gần 4.000 m2. Phần diện tích gần 4.000 m2 này có vị trí tiếp giáp với dự án khu chung cư cao tầng tại Lô 6 Khu đô thị phát triển An Phú do Công ty cổ phần Bất động sản Nova Lexington làm chủ đầu tư.

Hiện nay, dự án khu chung cư cao tầng tại Lô 6 đã hoàn thành, được Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình (Bộ Xây dựng) kiểm tra công tác nghiệm thu. Công ty cổ phần Bất động sản Nova Lexington có lập hồ sơ đề nghị giao phần diện tích đất gần 4.000 m2 thuộc dãy đất 22m nêu trên để hoàn tất thủ tục pháp lý của Dự án và thực hiện trách nhiệm của chủ đầu tư về nghĩa vụ tài chính, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người mua nhà theo quy định pháp luật, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người mua nhà tại dự án trên.