TP. Hồ Chí Minh sắp bùng nổ khách sạn hạng sang

Theo vnexpress.net

Hiện TP. Hồ Chí Minh chỉ có 35% nguồn cung khách sạn cao cấp nhưng giai đoạn 2017-2020, thị trường sẽ chủ yếu tập trung vào phân khúc hạng sang.

Thị trường khách sạn TP. Hồ Chí Minh sẽ đón nhận nguồn cung mới thuộc phân khúc hạng sang trong vòng 4 năm tới. Nguồn: internet.
Thị trường khách sạn TP. Hồ Chí Minh sẽ đón nhận nguồn cung mới thuộc phân khúc hạng sang trong vòng 4 năm tới. Nguồn: internet.

Công ty Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam vừa công bố báo cáo điểm đến đầu tư khách sạn tại 26 thành phố thu hút du khách trên toàn cầu, trong đó Việt Nam có TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội lọt vào danh sách này. Riêng TP. Hồ Chí Minh gây ấn tượng mạnh vì sự tăng trưởng nguồn cung về lượng lẫn về chất.

Năm 2016 Sài Gòn đã đón nhận 703 phòng khách sạn mới nhưng sang năm 2017 ước tính sắp có thêm khoảng 1.000 phòng được đưa vào thị trường. Lượng phòng cao cấp có thương hiệu quốc tế và cả nội địa chiếm 35,4%, trung cấp đạt 27,8%.

Tuy nhiên, trong giai đoạn 2017-2020, TP. Hồ Chí Minh sẽ chủ yếu tập trung vào phân khúc phòng hạng sang, chiếm 48,4% nguồn cung trên thị trường và cao cấp chiếm khoảng 42,4%.

Sự dịch chuyển và thăng hạng của nguồn cung khách sạn tại TP. Hồ Chí Minh cho thấy thị trường đang có bước tiến lớn. Đơn vị này dự báo, đến năm 2020 thành phố sẽ có thêm 3.500 phòng nữa.

Lượng khách quốc tế đến TP. Hồ Chí Minh đạt 5,2 triệu người vào năm 2016, tăng 10,6% so với năm trước và vượt hơn mức tăng 8,5% chính phủ dự kiến. Trong giai đoạn từ năm 2011 đến năm 2016, thành phố đã đăng ký mức tăng trưởng hàng năm (CAGR) là 10,9%.

Sự tăng trưởng này nhờ vào sự nỗ lực của thành phố trong việc tăng cường các chuyến bay và chi tiêu nhiều hơn cho các chương trình lễ hội, tập trung chủ yếu về văn hoá và du lịch sinh thái cũng như tham dự các chuyến du lịch lữ hành và biểu diễn lưu động ở quốc tế.

Các thị trường khách quốc tế đến Việt Nam chủ yếu từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, và Mỹ. TP. Hồ Chí Minh vẫn tiếp tục nỗ lực quảng bá hình ảnh ở Nhật Bản, đồng thời thành phố cũng hướng đến mở rộng những thị trường mới như Nga và Ấn Độ.

Đây là hai thị trường tăng trưởng đầy tiềm năng, lượt khách quốc tế đến thành phố dự kiến sẽ đạt gần sáu triệu vào năm 2017. Thị trường khách du lịch nội địa của trung tâm kinh tế và giải trí này đã đạt 21,8 triệu khách trong năm 2016 và mục tiêu cho năm 2017 khoảng 24 triệu lượt.

Theo Tạp chí Condé Nast Travele, TP. Hồ Chí Minh là một trong 50 thành phố đẹp nhất thế giới và đang nhanh chóng trở thành điểm đến du lịch quốc tế, nhờ vào những nỗ lực quảng bá của chính phủ cũng như cải thiện các địa điểm du lịch và an toàn.

Với việc liên tục nâng cấp các khu bảo tàng, di tích và phê duyệt phát triển công viên sinh thái (safari) và Làng văn hóa du lịch Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh vẫn đang xây dựng chiến lược phát triển du lịch đến năm 2030 và trong những năm tới nhằm hướng đến phát triển du lịch bền vững.