Trầm lắng căn hộ dịch vụ cho thuê

Theo baodautu.vn

Báo cáo mới nhất của CBRE cho thấy, quý III/2016, không ghi nhận nguồn cung mới căn hộ dịch vụ cho thuê tại thị trường Hà Nội. Tổng nguồn cung toàn thị trường vẫn ở mức 3.239 căn với hơn 30% thuộc về loại căn hộ 2 phòng ngủ.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Nguồn cung căn hộ dịch vụ hạng A chiếm 71% tổng nguồn cung trên thị trường, trong đó các quận Tây Hồ, Ba Đình và Từ Liêm chiếm thị phần lớn nhất. Thị trường được kỳ vọng sẽ trở nên sôi động hơn khi hàng loạt dự án căn hộ dịch vụ lớn dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm 2017.

Giá chào thuê trung bình hầu như ổn định đối với cả hạng A và B lần lượt là 31,6 USD/m2/tháng và 22,6 USD/m2/tháng. Giá thuê đã trở nên ổn định, ít có sự biến động đáng kể trong vòng 1 năm qua. Điều này sẽ tạo điều kiện cho các dự án mới đưa ra được mức giá thuê cạnh tranh phù hợp nhất để thu hút được khách thuê.

Quận Tây Hồ vẫn ghi nhận mức giá chào thuê cao nhất, tiếp đó là các quận Cầu Giấy, Ba Đình và Từ Liêm. Giá trung bình của các căn hộ hạng A có mức chênh lệch tại các quận nhỏ hơn so với hạng B, cho thấy mức độ cạnh tranh về giá khá gay gắt giữa các dự án này.

Nguồn cung căn hộ dịch vụ được kỳ vọng sẽ đạt hơn 4.000 căn vào năm 2018 với các dự án tiêu biểu như Dream Apart-Hotel, Somerset West Point, Trang An Complex, VietinBank Tower, Vinata Tower and Somerset West Central.

Đây đều là những dự án căn hộ dịch vụ cao cấp, nằm tại các khu vực tập trung văn phòng của thủ đô, được kì vọng sẽ là điểm đến lâu dài của nhiều khách thuê, đặc biệt là khách thuê nước ngoài.