Vì sao đầu năm, dân đầu tư bất động sản "chuộng" săn đất?

Theo Hải Nam/reatimes.vn

Đầu năm là thời điểm vàng để các nhà đầu tư “vào hàng” bất động sản, khởi đầu cho một năm kinh doanh đầy kỳ vọng.

Không phải ngẫu nhiên mà thời điểm sau Tết Nguyên đán, dân đầu tư bất động sản lại nhộn nhịp kiếm tìm những quỹ đất mới cho bộ sưu tập “hàng bán” của mình. Nguồn: internet
Không phải ngẫu nhiên mà thời điểm sau Tết Nguyên đán, dân đầu tư bất động sản lại nhộn nhịp kiếm tìm những quỹ đất mới cho bộ sưu tập “hàng bán” của mình. Nguồn: internet

Không phải ngẫu nhiên mà thời điểm sau Tết Nguyên đán, dân đầu tư bất động sản lại nhộn nhịp kiếm tìm những quỹ đất mới cho bộ sưu tập “hàng bán” của mình. Đâu là lý do khiến dân bất động sản có xu hướng săn hàng ở thời điểm hiện nay?

Thứ nhất, năm 2019, giai đoạn cuối năm, thị trường bất động sản đã có sự thanh khoản giảm nhiệt mạnh mẽ so với thời điểm đầu năm. Lượng hàng tồn của giai đoạn trước vẫn lớn. Sau Tết Nguyên đán, tâm lý trái chiều diễn ra trên thị trường, vừa xả hàng thanh khoản, vừa mua hàng để tìm kiếm cơ hội sinh lời. Thế nên, sau Tết Nguyên đán, thị trường bất động sản luôn diễn ra nhộn nhịp. Chưa kể, bởi tình trạng đại dịch Corona, lượng khách khảo sát đất nền sụt giảm, nhiều chủ hộ hoặc nhà đầu tư sẽ đẩy hàng với mức giá thấp. Đây cũng chính là cơ hội cho người mua lựa chọn lô đất nền phù hợp về vị trí và giá.

Thứ hai, đại dịch Corona đang đe dọa khiến nền kinh tế giảm sút. Vòng quay chu kỳ của khủng hoảng kinh tế thế giới cũng xuất hiện. Tất yếu, thị trường bất động sản sẽ chịu tác động tiêu cực từ bối cảnh chung. Tuy nhiên, rõ ràng, triết lý kinh doanh trên thương trường không thay đổi, cơ hội đầu tư luôn đến từ những khó khăn cho những nhà bỏ vốn khôn ngoan. Đây sẽ là cơ hội để các khách hàng có nguồn vốn ổn định, tầm nhìn chiến lược tốt kiếm lời trước nhiều lựa chọn về giá và loại hình sản phẩm. Chưa kể, bức tranh ảm đạm của nền kinh tế là lý do khiến nhiều khách hàng tìm đến bất động sản như một kênh "trú chân" dài hạn và an toàn.

Thứ ba, thông tin một số huyện như Thanh Trì, Đông Anh, Gia Lâm sẽ chuẩn bị lên quận vẫn tiếp tục là tín hiệu tốt cho các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội sinh lời. Đặc biệt, tại các khu vực gần điểm công nghiệp với bán kính 10km, giá đất còn ở mức thấp. Nhu cầu thực về nhà ở của công nhân cao. Tính thanh khoản của sản phẩm tại những khu vực này sẽ gia tăng. 

Thứ tư, tính đến thời điểm hiện nay, các khu vực đã và đang có sự đầu tư về cơ sở hạ tầng mạnh mẽ. Dự kiến trong 3 - 5 năm nữa, toàn bộ cơ sở hạ tầng sẽ đi vào đồng bộ. Như vậy, đây chính là thời điểm để rót vốn, bởi khi sự định hình về cơ sở hạ tầng đã hoàn thiện, khả năng sinh lời của quỹ đất sẽ chậm. Việc bỏ vốn mua hàng từ bây giờ sẽ là đón đầu cơn sóng thị trường. Ngoài ra, những khu vực có các dự án bất động sản được triển khai sẽ lọt vào điểm nhắm tìm hàng của nhà đầu tư bất động sản.