Xu hướng văn phòng ngày càng thân thiện với môi trường

Theo thoibaonganhang.vn

(Tài chính) Theo nghiên cứu vừa công bố của CBRE và Genesis – công ty hàng đầu Trung Quốc về đổi mới, phát triển và hoạt động bất động sản, các xu hướng đang thịnh hành sẽ dẫn đến sự đổi mới văn phòng làm việc trong 15 năm tiếp theo.

Xu hướng văn phòng ngày càng thân thiện với môi trường
Nhu cầu cải thiện trải nghiệm của nhân viên tại văn phòng làm việc và mong muốn môi trường làm việc dựa trên cảm xúc. Nguồn: internet

Nghiên cứu “Fast forward 2030 – Văn phòng làm việc tương lai” dựa trên các cuộc phỏng vấn với chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp và giới trẻ tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, châu Âu và Bắc Mỹ với các chủ đề đa dạng về sự thay đổi của văn phòng làm việc, chủ đầu tư thích ứng như thế nào và nhân viên đang thay đổi ra sao.

Peter Andrew, Giám đốc Chiến lược văn phòng, CBRE châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “Trong 15 năm tới sẽ diễn ra sự thay đổi trong cách chúng ta làm việc và kéo theo cả sự thay đổi trong cách chúng ta nhìn nhận về văn phòng làm việc.

Những thay đổi rõ nét về cách làm việc trong vòng hơn hai thập kỷ trở lại đây sẽ vẫn tiếp diễn trong 15 năm tới, mở ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp để tạo ra giá trị và thúc đẩy hiệu quả làm việc bằng việc thay đổi chiến lược và thiết kế văn phòng. Thực vậy, nhiều cơ hội đã xuất hiện và những doanh nghiệp có tầm nhìn sẽ chiếm được nhiều ưu thế canh tranh”.

Nghiên cứu cũng đề cập đến nhu cầu cải thiện trải nghiệm của nhân viên tại văn phòng làm việc và mong muốn môi trường làm việc dựa trên cảm xúc, có một kết nối ảo tốt hơn để tái tạo cộng đồng thực. 77% người tham gia khảo sát có ý kiến rằng không gian làm việc thực sẽ vẫn quan trọng hơn mặc dù khả năng làm việc trực tuyến tăng lên.

Ngoài ra, nghiên cứu cũng đề cập đến sự hình thành của hệ thống có thể giúp đưa vào sử dụng các văn phòng trống. Nhà cung cấp mới có thể quay lại thị trường: doanh nghiệp giảm lượng văn phòng trống, nhà bán lẻ và nhà đầu tư cung cấp tiện ích cho người thuê.