Công ty Cổ phần Xây dựng và Đầu tư 492 hướng tới phát triển bền vững

PV.

(Tài chính) Trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Xây dựng và Đầu tư 492 đã nỗ lực không ngừng để trở thành đơn vị mạnh của Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4) và là một trong những công ty hàng đầu về công nghệ xây dựng cầu ở nước ta.

Công ty Cổ phần Xây dựng và Đầu tư 492 đã mở rộng thị trường, chủ động tìm kiếm việc làm, tiếp cận các dự án có vốn ODA. Nguồn: Internet
Công ty Cổ phần Xây dựng và Đầu tư 492 đã mở rộng thị trường, chủ động tìm kiếm việc làm, tiếp cận các dự án có vốn ODA. Nguồn: Internet
Công ty Cổ phần Xây dựng và Đầu tư 492 (Công ty) được thành lập từ ngày 2/6/1992, qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Công ty đang sở hữu một đội ngũ cán bộ, kỹ sư công nhân cầu lành nghề, làm chủ công nghệ thi công cầu như: khoan cọc nhồi đường kính lớn, đúc bê tông dầm cầu bằng công nghệ đúc hẫng, đà giáo di động với chiều dài từ 50m-120m...

Các công trình lớn Công ty đã thi công: cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh); cảng Vũng Rô (Phú Yên); cầu Trần Phú (Khánh Hòa); cầu Quán Hàu (QL1A - Quảng Bình); 19 cầu Sài Gòn - Cần Thơ; Cầu vượt Mỹ Thuận... Hiện Công ty đang triển khai xây dựng các công trình cầu: Phù Đổng II, Cầu cạn gói 1 đường Vành đai III, Đông Trù (Hà Nội), Nguyễn Tri Phương (Đà Nẵng) và Cầu Chanh (Hải Dương).

Trong bối cảnh hiện nay khi kinh tế đang gặp nhiều khó khăn, đặc biệt lĩnh vực xây dựng cơ bản, nhiều công trình phải đình hoãn và dãn tiến độ đã ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp, đời sống người lao động. Luôn lắng nghe và thấu hiểu “nhịp đập” của nền kinh tế, lãnh đạo Công ty đã mở rộng thị trường, chủ động tìm kiếm việc làm, tiếp cận các dự án có vốn ODA, cùng với đó đơn vị thành viên đang nỗ lực chủ động tìm kiếm việc làm trong bối cảnh khó khăn chung.

Từ sự trưởng thành của bộ máy quản lý, sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân lành nghề, với nguồn nhân lực hiện có Công ty đủ khả năng để nắm bắt, làm chủ công nghệ mới. Nắm bắt và làm chủ công nghệ tiên tiến là bước ngoặt trong lịch sử thi công cầu của Công ty.

Hàng năm Công ty luôn đạt giá trị sản lượng trên 50 tỷ đồng, bảo đảm sự tăng trưởng trên 15%/năm, mặt khác nhằm tăng tính chủ động trong sản xuất kinh doanh, tổng công ty nhận định khả năng Công ty 492 đã có đủ thế và lực để hòa nhập với sự cạnh tranh của nền kinh tế thị trường.

Nhận thấy ngành Xây dựng nói chung và kinh tế nói riêng đang gặp nhiều khó khăn, tập thể lãnh đạo Công ty Cổ phần Xây dựng và Đầu tưu 492 cùng đồng sức đồng lòng quyết tâm vượt qua khó khăn và thử thách ở phía trước.

Đặc biệt thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty trong năm 2013. Công ty đã đưa ra những quyết sách về thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh hàng tháng, hàng quý, thực hiện đúng cam kết về tiến độ các dự án trọng điểm; quán triệt kịp thời, sâu rộng đến toàn thể cán bộ công nhân viên công ty, qua đó phát huy tính năng động sáng tạo của cán bộ, công nhân viên, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, khẳng định thế mạnh là một doanh nghiệp đầu ngành về xây dựng cũng như gắn với hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty. Vì thế, Công ty đã niêm yết cổ phiếu trên Sàn giao dịch chứng khoán nhằm đem lại nhiều lợi thế cho Công ty như: Công ty có nhiều đối tác quan tâm, nhiều nhà đầu tư ủng hộ.

Tuy nhiên, để đáp ứng được yêu cầu khắt khe của nhà đầu tư cũng là động lực lớn cho nhà quản trị doanh nghiệp phải tư duy sáng tạo, đổi mới trong việc đề ra các giải pháp hợp lý để quản trị, điều hành quản lý doanh nghiệp có hiệu quả nhất. Luôn luôn bảo toàn và phát triển nguồn vốn chi phối của Nhà nước, đáp ứng sự kỳ vọng của các cổ đông và các đối tác chiến lược của Công ty.

Do đó, việc điều hành tập trung thực hiện nhanh những dự án lớn, đẩy nhanh tiến độ, tập trung các nguồn lực hiện có nhằm tăng nhanh hiệu quả quay vòng vốn luôn là điều cấp thiết…

Có thể nói rằng những thành quả của công ty đã đạt được trong những năm vừa qua, nổi bật nhất là kết quả kinh doanh, doanh thu của Công ty luôn tăng trưởng khá qua từng năm. Trong năm 2013, Công ty đã đặt kế hoạch kinh doanh đạt doanh thu là 310 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận trước thuế là 6,5 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 4,88 tỷ đồng, cổ tức bằng tiền mặt 15%.

Với sự cố gắng hết mình của tập thể cán bộ công nhân viên của Công ty, tin tưởng những mục tiêu doanh thu của Công ty sẽ trở thành hiện thực trong năm 2013 và tạo tiền đề tốt cho Công ty phát triển bền vững trong tương lai./.