SYM Việt Nam - Khẳng định một thương hiệu, sát cánh với cộng đồng

PV.

(Tài chính) Năm 2013 là năm đầy dấu ấn đối với hành trình trưởng thành và phát triển của SYM Việt Nam. Trải qua chặng đường 20 năm nỗ lực chinh phục thị trường xe máy Việt Nam, SYM đã và đang là thương hiệu xe máy “hot” trên thị trường. Bên cạnh đó, một hoạt động nổi bật của Công ty được đánh giá cao đó là các hoạt động xã hội, từ thiện, vì sự phát triển của cộng đồng và xã hội...

20 năm khẳng định vị thế tại thị trường Việt Nam

Năm 1992, Tập đoàn ChinFon (Đài Loan) đầu tư và thành lập nhà máy sản xuất, chế tạo xe gắn máy đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam với tên gọi là VMEP.

Đến năm 1996, Công ty Công nghiệp SanYang đã quyết định đột phá bằng chiến dịch toàn cầu với thương hiệu quốc tế SYM. Những dòng sản phẩm như: Angle 80, Angel Hi, Angel Power, Magic…xuất hiện trên thị trường thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng. Vào thời điểm bấy giờ, SYM Việt Nam đã thực hiện chính sách mua xe trả góp, tạo điều kiện cho việc sở hữu xe máy của người dân trở nên dễ dàng hơn.

Bước đột phá mạnh mẽ nhất và giúp SYM Việt Nam "cắm rễ" sâu hơn trên thị trường Việt Nam là đưa ra mẫu xe tay ga bắt đầu từ năm 1998. Hiện nay xe Attila đã trở thành thương hiệu xe tay ga thông dụng. Sản phẩm Altila Victoria, Altila Elizabeth ra đời đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người dùng.

SYM Việt Nam - Khẳng định một thương hiệu, sát cánh với cộng đồng - Ảnh 1

Dây chuyền sản xuất xe SYM. Ảnh: FinancePlus.vn

Ông Chen Fu Yuan, Phó Tổng giám đốc SYM Việt Nam cho biết: "Từ buổi tạo dựng cơ nghiệp với những sản phẩm Angle, Bonus… đến nay công ty đã có thương hiệu mạnh trên thị trường xe máy Việt Nam. Những con số đầu tư cũng như cơ sở hạ tầng, dịch vụ tại Việt Nam đã minh chứng cho điều này".

Sau 20 năm xuất hiện trên thị trường, SYM Việt Nam đã có hai nhà máy sản xuất ở Đồng Nai và Hà Tây, năng lực sản xuất 540.000 xe một năm. Mạng lưới phân phối hiện có hơn 300 đại lý chuyên cung cấp dịch vụ sau bán hàng, linh kiện phụ tùng chính phẩm SYM. 45 nhà máy vệ tinh của Việt Nam và 47 nhà máy vệ tinh Đài Loan hợp tác chuyên sản xuất, cung ấp linh kiện cho SYM Việt Nam. Đến nay tỷ lệ nội địa hóa của xe SYM Việt Nam đạt hơn 95%.

Hiện tại SYM Việt Nam đã triển khai dự án Trung tâm nghiên cứu phát triển bao gồm đường chạy thử xe, phòng thí nghiệm, phòng nghiên cứu, nhằm đẩy nhanh tiến độ đưa SYM Việt Nam trở thành một trung tâm nghiên cứu, phát triển, cung ứng xe máy quan trọng của khu vực Đông Nam Á. Trung tâm này có diện tích hơn 300.000m2 đặt tại Hố Nai tỉnh Đồng Nai.

Trung tâm cung ứng linh kiện, phụ tùng được xem là lớn nhất khu vực Đông Nam Á, đã được thành lập tại khu công nghiệp AMATA Đồng Nai. Chuyên cung cấp phụ tùng chính phẩm cho toàn khu vực Đông Nam Á. Còn Trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D Centre) đang hoạt động tại Đồng Nai tập trung nghiên cứu thiết kế động cơ và sản phẩm. Đến nay tổng số vốn đầu tư của SYM Việt Nam đã lên đến 136,5 triệu USD. Trung tâm còn cử nhân công Việt Nam sang đào tạo tại Đài Loan về các lớp chuyên ngành và mở các lớp ngắn ngày cho các nhà máy Việt Nam nhằm phổ cập chất lượng đo lường quốc tế.

SYM Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới hệ thống kinh doanh tiêu thụ tại Việt Nam và các nước khác trong khu vực. Hãng sẽ nâng cao thương hiệu SYM, củng cố thêm vị thế nhà sản xuất, chế tạo xe máy hàng đầu tại Việt Nam.

Cũng theo ông Chen Fu Yuan: “Trong năm 2013, SYM Việt Nam đang cố gắng chế tạo ra những sản phẩm xe máy tiết kiệm xăng để hướng tới lợi ích của người tiêu dùng. Với mục đích cho khách hàng biết được hiện tại và trong tương lai SYM sẽ sản xuất ra dòng sản phẩm tiết kiệm xăng, bảo vệ môi trường và không ngừng quan tâm đến khách hàng”.

Gắn lợi ích doanh nghiệp với lợi ích cộng đồng

Trong những năm qua, cùng với nhiệm vụ chuyên môn phát triển kinh tế, Công ty SYM đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội tại địa phương nơi Công ty hoạt động. Việc thiện nguyện của SYM Việt Nam được chia thành 4 lĩnh vực chính: giáo dục, văn hóa, y tế và cứu trợ. Việc làm này đã đóng góp rất lớn cho sự phát triển kinh tế, xã hội và cộng đồng."

SYM Việt Nam - Khẳng định một thương hiệu, sát cánh với cộng đồng - Ảnh 2

Công ty SYM trao quà cho trẻ em nghèo vượt khó. Ảnh: FinancePlus.vn

Ngay từ khi xây dựng và đi vào hoạt động, SYM đã đặt ra cho mình một nhiệm vụ và quyết tâm đó là mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng. Để cụ thể hóa điều này Công ty đã thành lập Hội Từ Thiện Xã Hội để quy hoạch có tổ chức để làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa với xã hội, kinh phí hàng năm cho hoạt động xã hội trên 1 tỉ đồng.

Trong suốt ba năm qua Công ty đã xây dựng được 30 căn nhà trong địa bàn toàn tỉnh.  Tổng giá trị kinh phí cho hoạt hoạt động này hàng năm lên tới 400 triệu đồng.

Ngoài việc quan tâm đến vấn đề an cư ổn định cuộc sống thì SYM còn đồng hành, chia sẻ khó khăn của nhiều học sinh, sinh viên trong hành trình đến trường của mình. Hoạt động trao tặng học bổng, tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo vẫn được đều đặn tổ chức hàng năm. Nhân dịp khai giảng năm học mới 2011, Công ty SYM tổ chức chương trình phát học bổng "SYM tiếp sức học sinh đến trường" trao tặng 500 phần học bổng (250,000 VND/phần) và 5.000 cuốn tập cho các em học sinh nghèo hiếu học của các trường THPT, THCS và Tiểu học thuộc các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Điển hình là đồng hành cùng sự nghiệp trồng người tại địa phương bằng việc hỗ trợ xây dựng trường học, Ngoài ra còn trao tặng 30 phần học bổng cho các sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập, mỗi suất học học bổng trị giá 2,000,000 VND cho sinh viên trường Đại học Lạc Hồng . 40 phần học bổng cho các sinh viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TP. Hồ Chí Minh.

Diện mạo nông thôn tỉnh đồng bằng sông Cửu Long cũng từng ngày được thay đổi  với chương trình xây dựng 100 cây cầu giao thông nông với tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng. Chương trình này đã cải thiện việc đi lại của bà con nông dân vùng sâu vùng xa theo chủ trương xóa cầu khỉ - xây cầu bê tong của nhà nước. Hiện nay chương trình này đã hoàn thành giúp cho bà con nông thôn tại các tỉnh miền Tây lưu thông dễ dàng hơn

Đối với những biến cố xã hội hay mất mát do thiên tai mang lại thì SYM cũng không đứng ngoài lề. Hưởng ứng lời kêu gọi về việc ủng hộ giúp đỡ đồng bào bị thiên tai vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống về sau. Công ty SYM cũng đã trích một phần kinh phí ủng hộ với số tiền 120,000,000 VND nhằm giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền Trung.

SYM Việt Nam - Khẳng định một thương hiệu, sát cánh với cộng đồng - Ảnh 3

Ông Wang Ching Tung tổng giám đốc SYM trao tặng nhà tình thương. Ảnh: FinancePlus.vn

Có thể nói rằng, trong quá trình xây dựng và phát triển song song với nhiệm vụ phát triển kinh tế, SYM đã làm rất tốt công tác an sinh xã hội. Sự hỗ trợ kịp thời của công ty càng làm cho những hiệu quả mà nó mang lại ý nghĩa hơn lên rất nhiều. Những con đường bê tông kiên cố, những ngôi trường mới, nhà mới, những cong việc mới… đang làm cho đời sống của mỗi người đổi thay.

Ngay từ khi xây dựng và đi vào hoạt động, SYM đã đặt ra cho mình một nhiệm vụ và quyết tâm đó là mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng. Để cụ thể hóa điều này Công ty đã thành lập Hội Từ Thiện Xã Hội để quy hoạch có tổ chức để làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa với xã hội, kinh phí hàng năm cho hoạt động xã hội trên 1 tỉ đồng.

Đồng hành và chia sẻ cùng với cộng đồng thể hiện rõ nhất của SYM thông qua công tác xây nhà tình thương, nhà cho nạn nhân do chất độc màu da cam, xây tặng nhà chữ Thập Đỏ. Cụ thể công ty kết hợp với các cơ quan từ thiện xã hội trong tỉnh như Hội Nạn nhân chất độc da cam Dioxin tỉnh Đồng Nai, Đài phát thanh truyền hình Đồng Nai, Ủy ban mặt trận Tổ quốc tỉnh Đồng Nai, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai… xây dựng nhà tình thương cho các gia đình người nghèo, người có công với Cách mạng, nạn nhân chất độc da cam Dioxin và các hoàn cảnh đăc biệt khó khăn về nhà ở trong toàn tỉnh Đồng Nai. Trong suốt ba năm qua Công ty đã xây dựng được 30 căn nhà trong địa bàn toàn tỉnh.  Tổng giá trị kinh phí cho hoạt hoạt động này hàng năm lên tới 400 triệu đồng.

Hơn ai hết, người khuyết tật ở Đông Nai họ đã không còn bị tổn thương hay khó khăn trong cuộc sống thường ngày. Với Chương trình thu nhận một số em tàn tật, câm điếc vào Công ty làm việc, giúp các em có được thu nhập ổn định dựa vào sức lao động của mình, vượt lên số phận, tự tin trong cuộc sống.

Trải qua 20 năm phát triển tại Việt Nam, với con đường đã chọn đó là khẳng định một thương hiệu bền vững trong lòng khách hàng thông qua chất lượng sản phẩm, đồng thời chia sẻ lợi nhuận vì hoạt động xã hội, từ thiện, vì cộng đồng, có thể nói SYM Việt Nam sẽ phát triển bền vững và ngày càng ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân Việt.