SYM Việt Nam: Thương hiệu xe máy thành công

PV.

(Taichinh) - (Tài chính) Hiện tại, SYM Việt Nam đã triển khai dự án Trung tâm nghiên cứu phát triển bao gồm đường chạy thửxe, phòng thí nghiệm, phòng nghiên cứu, nhằm đẩy nhanh tiến độ đưa SYM Việt Nam trở thành một trung tâm nghiên cứu, phát triển, cung ứng xe máy quan trọng của khu vực Đông Nam Á.
SYM Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới hệ thống kinh doanh tiêu thụ tại Việt Nam và các nước khác trong khu vực. Nguồn: InternetSYM Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới hệ thống kinh doanh tiêu thụ tại Việt Nam và các nước khác trong khu vực. Nguồn: Internet

Năm 1992, Tập đoàn ChinFon (Đài Loan) đầu tư và thành lập nhà máy sản xuất, chế tạo xe gắn máy đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam với tên gọi VMEP.

Đến năm 1996, Công ty Công nghiệp SanYang đã quyết định đột phá bằng chiến dịch toàn cầu với thương hiệu quốc tế SYM. Những dòng sản phẩm như: Angle 80, Angel Hi, Angel Power, Magic… xuất hiện trên thị trường thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng. Vào thời điểm bấy giờ, SYM Việt Nam đã thực hiện chính sách mua xe trả góp, tạo điều kiện cho việc sở hữu xe máy của người dân trở nên dễ dàng hơn.

Bước đột phá mạnh mẽ nhất và giúp SYM Việt Nam “cắm rễ” sâu hơn trên thị trường Việt Nam là đưa ra mẫu xe tay ga bắt đầu từ năm 1998. Hiện nay xe Attila đã trở thành thương hiệu xe tay ga thông dụng. Sản phẩm Attila Victoria, Attila Elizabeth ra đời đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Ông Chen Fu Yuan, Phó Tổng giám đốc SYM Việt Nam cho biết: “Từ buổi tạo dựng cơ nghiệp với những sản phẩm Angle, Bonus… đến nay công ty đã có thương hiệu mạnh trên thị trường xe máy Việt Nam. Những con số đầu tư cũng như cơ sở hạ tầng, dịch vụ tại Việt Nam đã minh chứng cho điều này”.

Sau 20 năm xuất hiện trên thị trường, SYM Việt Nam đã có hai nhà máy sản xuất ở Đồng Nai và Hà Tây, năng lực sản xuất 540.000 xe một năm. Mạng lưới phân phối hiện có hơn 300 đại lý chuyên cung cấp dịch vụ sau bán hàng, linh kiện phụ tùng chính phẩm SYM. 45 nhà máy vệ tinh của Việt Nam và 47 nhà máy vệ tinh Đài Loan hợp tác chuyên sản xuất, cung cấp linh kiện cho SYM Việt Nam. Đến nay tỷ lệ nội địa hóa của xe SYM Việt Nam đạt hơn 95%.

Hiện tại, SYM Việt Nam đã triển khai dự án Trung tâm nghiên cứu phát triển bao gồm đường chạy thửxe, phòng thí nghiệm, phòng nghiên cứu, nhằm đẩy nhanh tiến độ đưa SYM Việt Nam trở thành một trung tâm nghiên cứu, phát triển, cung ứng xe máy quan trọng của khu vực Đông Nam Á. Trung tâm này có diện tích hơn 300.000m2 đặt tại Hố Nai tỉnh Đồng Nai.

Trung tâm cung ứng linh kiện, phụ tùng được xem là lớn nhất khu vực Đông Nam Á, đã được thành lập tại khu công nghiệp AMATA Đồng Nai. Chuyên cung cấp phụ tùng chính phẩm cho toàn khu vực Đông Nam Á. Còn Trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D Centre) đang hoạt động tại Đồng Nai tập trung nghiên cứu thiết kế động cơ và sản phẩm.

Đến nay tổng số vốn đầu tư của SYM Việt Nam đã lên đến 136,5 triệu USD. Trung tâm còn cử nhân công Việt Nam sang đào tạo tại Đài Loan về các lớp chuyên ngành và mở các lớp ngắn ngày cho các nhà máy Việt Nam nhằm phổ cập chất lượng đo lường quốc tế.

SYM Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới hệ thống kinh doanh tiêu thụ tại Việt Nam và các nước khác trong khu vực. Hãng sẽ nâng cao thương hiệu SYM, củng cố thêm vị thế nhà sản xuất, chế tạo xe máy hàng đầu tại Việt Nam.

“Trong năm 2013, SYM Việt Nam đang cố gắng chế tạo ra những sản phẩm xe máy tiết kiệm xăng để hướng tới lợi ích của người tiêu dùng. Với mục đích cho khách hàng biết được hiện tại và trong tương lai SYM sẽ sản xuất ra dòng sản phẩm tiết kiệm xăng, bảo vệ môi trường và không ngừng quan tâm đến khách hàng”, Ông Chen Fu Yuan nói.

Bài đăng trên Tài chính & Đầu tư số 4 - 2013

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • tối đa 150 từ
  • tiếng Việt có dấu