Hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật về phòng, chống rửa tiền năm 2015

PV.

Trong tháng 10 và tháng 11/2015, Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống rửa tiền tại Hà Nội và phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Lâm Đồng triển khai Hội nghị tại Lâm Đồng.

Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.

Hội nghị nhằm thực hiệnkế hoạch tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống rửa tiền năm 2015 đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phê duyệt.

Tại hội nghị,các đại diện của Cục Phòng, chống rửa tiền cũng đã giới thiệu những vấn đề cơ bản về rửa tiền và tài trợ khủng bố cũng như những yêu cầu cơ bản của pháp luật và kết quả phòng, chống rửa tiền của Việt Nam.

Nhờ đó, đã giúp cho các cơ quan quản lý, các đối tượng báo cáo có nhận thức đúng và hiểu rõ hơn về các quy định của pháp luật và trách nhiệm của mình nhằm triển khai các biện pháp phòng, chống rửa tiền được sâu rộng và hiệu quả hơn.

Đồng thời, Hội nghị cũng đã khẳng định tầm quan trọng trong việc đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật nói chung, pháp luật về phòng, chống rửa tiền nói riêng.