Nga: Chống lại các giao dịch tiền ảo bitcoin

PV.

Hãng tin Reuters cho hay, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã quyết định chống lại các giao dịch tiền ảo nói chung và Bitcoin nói riêng.

Theo trang web chính thức của điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tổ chức cuộc họp “về việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số trong lĩnh vực tài chính và triển khai các công cụ tài chính đổi mới”.

Đối với các vấn đề về giao dịch tiền ảo, chỉ ra một số rủi ro liên quan đến việc sử dụng các loại tiền này, ông cho rằng: “việc sử dụng tiền ảo mang lại những rủi ro nghiêm trọng. Tôi đã thảo luận chủ đề này với Thống đốc nhiều lần”.

Lo ngại hơn, giao dịch tiền ảo tạo cơ hội cho việc rửa tiền, trốn thuế và thậm chí tài trợ cho lực lượng khủng bố. Các giao thức mật mã này được phát hành và tham gia bởi các thực thể vô danh. Do đó, những người mua bí mật này có thể tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp.

Bên cạnh đó, Tổng thống Putin nhấn mạnh đến tình trạng mất kiểm soát an ninh đối với các giao dịch tiền ảo. “Nếu hệ thống bị phá vỡ hoặc xảy ra tình trạng bong bóng sẽ không có thực thể pháp lý nào chịu trách nhiệm về điều đó. Đây là một vấn đề nghiêm trọng mà chúng ta nên ghi nhớ khi thảo luận về chủ đề này”, ông nói.

Sau khi nói về những rủi ro liên quan đến an ninh và bảo mật, ông Putin nhấn mạnh đến sự cần thiết của khung pháp lý. Sau tuyên bố này của vị Tổng thống Nga, giá bitcoin ở nước này đã phải hứng chịu một đợt sụt giảm thảm hại ngày 10/10/2017.