Thủ tướng Israel bị cáo buộc rửa tiền và tham nhũng

PV.

Theo tờ The Independent của Anh, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đang phải đối mặt với cuộc điều tra nhằm vào hành vi tham nhũng và rửa tiền của ông.

Thủ tướng Israel Netanyahu bị cáo buộc tham nhũng và rửa tiền.
Thủ tướng Israel Netanyahu bị cáo buộc tham nhũng và rửa tiền.

Gần đây, truyền thông Israel liên tục đưa tin về những nghi ngờ xung quanh việc Thủ tướng Netanyahu hoặc người thân đã có những hành vi sai trái liên quan tới tài chính. Cụ thể, nhà lãnh đạo Israel và bị cáo buộc đã nhận một khoản tiền lớn không nhằm phục vụ cho chiến dịch tranh cử của ông.

Theo giới truyền thông, ngay sau khi nhận được một số thông tin liên quan tới Thủ tướng Netanyahu, Văn phòng Tổng chưởng lý Israel Avichai Mandelblit cho biết, cơ quan tình báo và cơ quan điều tra đã chính thức mở cuộc điều tra sự việc.

Về phía mình, ông Netanyahu đã bác bỏ mọi cáo buộc và cho rằng những lời buộc tội nhằm vào ông là “vô căn cứ”.

Trước đó, hàng loạt cáo buộc đã nhắm vào ông Netanyahu, chủ yếu tập trung vào chuyến đi 6 ngày tới New York, Mỹ vào năm ngoái của ông. Được biết, Thủ tướng đã sử dụng số tiền công lên đến 600.000 USD, nhằm phục vụ cho chuyến đi, trong đó, ông đã chi ra 1.600 USD chỉ để trả công cho thợ làm tóc.

Trong một cáo buộc khác, Arnaud Mimran, một người đàn ông Pháp nhận án phạt liên quan đến hành vi trốn thuế vào tuần trước, đã tố cáo Thủ tướng Netanyahu nhận một khoản tiền lớn của người này nhằmphục vụ cho mộtchiến dịch tranh cử.

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Israel đã phủ nhận khoản tiền 40.000 USD mà ông đã nhận được là vi phạm luật tài chính. Ông khẳng định đã nhận khoản tiền trên trong khoảng thời gian chưa nắm giữ bất kỳ chức vụ gì trong Chính phủ./.