Vietcombank Thăng Long tổ chức hội thảo về thúc đẩy sản phẩm bancas nhân thọ 

PV.

Mới đây, Vietcombank Thăng Long đã phối hợp với phòng Quản lý kênh chi nhánh (QLKCN) Trụ sở chính và Công ty bảo hiểm FWD Việt Nam (FWD) tổ chức buổi hội thảo về “Giải pháp thúc đẩy Bancas nhân thọ 2023 thông qua chương trình nhận biết khách hàng - KYC”.

Các nhóm thảo luận các tình huống tại hội thảo
Các nhóm thảo luận các tình huống tại hội thảo

Nhằm triển khai định hướng gia tăng tỷ lệ thâm nhập sản phẩm bảo hiểm đối với các tập khách hàng tiền gửi, tập khách hàng priority và khách hàng đến giao dịch tại quầy, Vietcombank đã phối hợp với đối tác FWD Việt Nam triển khai thí điểm “Chương trình nhận biết khách hàng - KYC”. Vietcombank Thăng Long đã vinh dự được lựa chọn là một trong 7 chi nhánh của hệ thống thực hiện chương trình.

Tham dự buổi hội thảo, về phía Vietcombank có đại diện Phòng QLKCN Trụ sở chính; ông Nguyễn Danh Phương - Giám đốc Vietcombank Thăng Long, cùng đại diện Ban Giám đốc, lãnh đạo các phòng và toàn bộ cán bộ bán hàng của chi nhánh. Về phía FWD Việt Nam có bà Phùng Thị Thuyên - Giám đốc kinh doanh khu vực Hà Nội và các cán bộ BSM, FSC được phân công công tác tại các điểm bán của chi nhánh.

Mở đầu buổi hội thảo, chi nhánh Thăng Long đã tổ chức buổi tổng kết công tác bán bảo hiểm nhân thọ tháng 8 thông qua việc trao quà vinh danh top cán bộ có thành tích xuất sắc trong công tác bán bảo hiểm nhân thọ và làm việc với những cán bộ bán hàng chưa phát sinh doanh số hoặc có tỷ lệ hoàn thành chỉ tiêu bảo hiểm nhân thọ thấp trong 8 tháng đầu năm 2023.

Công tác kiểm điểm bán được triển khai đều đặn hàng tháng tại chi nhánh là cơ hội để các phòng kinh doanh và các cán bộ bán hàng cùng nhau nhìn lại kết quả công tác bán bảo hiểm nhân thọ của từng tháng để phát huy những điểm đã đạt được, rút kinh nghiệm cho những hạn chế và cùng nhau tháo gỡ khó khăn đang tồn tại trong quá trình triển khai.

Tại hội thảo, đại điện Phòng QLKCN đã thông tin kết quả kinh doanh, tình hình thực hiện chỉ tiêu bảo hiểm nhân thọ trong 8 tháng đầu năm 2023 của toàn hàng, khu vực Hà Nội và của 7 chi nhánh được lựa chọn thí điểm chương trình.

Đồng thời, Phòng QLKCN cũng đã phân tích những khó khăn, vướng mắc và định hướng của Ban lãnh đạo về triển khai bancas nhân thọ trong thời gian tới. Với mục tiêu đào tạo cán bộ bán hàng trong việc xác định gói giải pháp phù hợp với khách hàng, nhận biết từng chân dung khách hàng và nâng cao kỹ năng tiếp cận, nắm bắt nhu cầu bảo hiểm với với từng chân dung khách hàng, chương trình “nhận biết khách hàng - KYC” là công cụ đắc lực hỗ trợ các chi nhánh trong gia tăng doanh số bảo hiểm nhân thọ và thực hiện tốt định hướng của Ban lãnh đạo.

Buổi hội thảo dành nhiều thời gian để đại diện FWD Việt Nam trình bày, chia sẻ về kỹ năng KYC và khơi gợi nhu cầu khách hàng. Với kinh nghiệm gần 20 năm trong nghề cùng những kiến thức, kỹ năng, bà Phùng Thị Thuyên - Giám đốc kinh doanh khu vực Hà Nội của FWD Việt Nam đã chia sẻ chi tiết về kỹ năng nhận diện khách hàng hiệu quả; kỹ năng khơi gợi nhu cầu bảo hiểm nhân thọ cho từng đối tượng khách hàng cũng như cách thức thiết kế giải pháp bảo hiểm nhân thọ phù hợp với nhu cầu tài chính của từng khách hàng. D

ưới sự điều phối của đại diện FWD, Ban Giám đốc và các cán bộ trong chi nhánh đã trao đổi sôi nổi, phân tích các tình huống chân dung khách hàng cụ thể, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, cùng nhau học hỏi, chia sẻ, đưa ra các giải pháp để thay đổi tư duy bán hàng, đẩy mạnh công tác bán hàng, đặc biệt là công tác bán bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng.

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Danh Phương - Giám đốc Vietcombank Thăng Long đã tiếp thu các ý kiến của Phòng QLKCN Trụ sở chính cũng như lắng nghe các chia sẻ, kiến thức KYC và bán hàng bổ ích từ phía đại diện FWD.

Ông Nguyễn Danh Phương cho biết: để hoàn thành tốt chỉ tiêu được giao trong năm nay và những năm tiếp theo, chi nhánh sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong khai thác các tệp khách hàng tiềm năng, tiếp tục chăm sóc các khách hàng phi tín dụng, khách hàng doanh nghiệp, đồng thời bám sát chỉ đạo chung, chiến lược phát triển của Ban lãnh đạo Vietcombank trong từng thời kỳ và phối hợp hiệu quả hơn nữa với FWD trong công tác phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tới khách hàng.

Hội thảo về “Giải pháp thúc đẩy bancas nhân thọ 2023 thông qua chương trình nhận biết khách hàng - KYC” đã kết thúc thành công tốt đẹp. Sự thành công của hội thảo là tiền đề quan trọng để Vietcombank Thăng Long gia tăng doanh số, hoàn thành tốt chỉ tiêu bancassurace được giao trong thời gian tới.