Động thổ xây dựng Khu hành lễ Nghĩa trang Liệt sỹ Đường 9 Quảng Trị

Minh Tuấn

Chiều ngày 26/7/1011 tại Quảng Trị, nhân kỷ niệm 64 năm ngày Thương binh Liệt sỹ, với truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, ngành Tài chính Việt Nam và tỉnh Quảng trị đã tổ chức Lễ động thổ xây dựng, tôn tạo Khu hành lễ Nghĩa trang Liệt sỹ Đường 9.

Tham dự Lễ động thổ có các đồng chí: Nguyễn Công Nghiệp - Thứ trưởng thường trực Bộ Tài chính, Huỳnh Vĩnh Ái - Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Nguyễn Đức Cường - Chủ tịch UBND Quảng Trị, Hồ Tế - nguyên Bộ trưởng Bộ Tài chính cùng đại diện cán bộ ngành Tài chính, một số địa phương…

 


 Động thổ xây dựng Khu hành lễ Nghĩa trang Liệt sỹ Đường 9 Quảng Trị - Ảnh 1
 
Động thổ xây dựng khu hành lễ nghĩa trang Liệt sỹ Đường 9

Nghĩa trang quốc gia Đường 9 là nơi yên nghỉ vĩnh hằng của hơn mười nghìn liệt sỹ đã hy sinh anh dũng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, là một trong những chứng tích lịch sử về cuộc đấu tranh khốc liệt nhưng kiên cường của quân và dân trên Đường 9 anh hùng. Đây là một công trình “đền ơn đáp nghĩa” thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, việc bảo vệ tôn tạo di tích Nghĩa trang đường 9 là việc làm đầy ý nghĩa và vô cùng cần thiết cho hôm nay và mai sau.

Với truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, tri ân, tôn vinh các liệt sỹ đã anh dũng hi sinh vì Tổ quốc, theo nguyện vọng của đông đảo cán bộ ngành Tài chính, Ban cán sự, Lãnh đạo Bộ Tài chính đã kêu gọi sự đóng góp tự nguyện của cán bộ công nhân viên trong ngành Tài chính để nâng cấp xây dựng Khu hành lễ Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia đường 9 tại Đông Hà - Quảng Trị
 
Vào đúng dịp kỷ niệm 64 năm ngày thương binh liệt sỹ, các thế hệ cán bộ ngành Tài chính đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ và tổ chức động thổ nâng cấp xây dựng Khu hành lễ Nghĩa trang Liệt sỹ Đường 9. Đây là sự kiện trọng đại, là vinh dự lớn lao đối với ngành Tài chính, công trình được xây dựng bằng nguồn kinh phí từ sự đóng góp tự nguyện của cán bộ ngành Tài chính. Việc làm đó thể hiện tình cảm thiêng liêng, cao cả và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức ngành Tài chính đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc đang yên nghỉ tại Nghĩa trang quốc gia Đường 9.

Công trình được hoàn thành sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu thăm viếng liệt sỹ của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân cả nước, góp phần giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng vẻ vang của các thế hệ cha anh đã anh dũng chiến đấu và hy sinh, hiến dâng cuộc đời mình cho độc lập, hoà bình của non sông, đất nước.