Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức hành hương về Quảng Trị

UBCKNN

Nhân dịp khánh thành giai đoạn 1 Khu hành lễ Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9, công trình do hơn 8 vạn cán bộ, công chức, viên chức ngành Tài chính chung tay công đức xây dựng, ngày 24 – 26/8/2012, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã tổ chức chuyến hành hương về Quảng Trị với chủ đề “Theo dấu chân người lính” do Phó Chủ tịch Nguyễn Đoan Hùng dẫn đầu. Đây là lần thứ 3 trong 4 năm trở lại đây UBCKNN tổ chức hành hương về Quảng Trị nhằm giúp các đoàn viên ôn lại truyền thống lịch sử tại thực địa và giáo dục chính trị cho thanh niên Ủy ban.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức hành hương về Quảng Trị
Đoàn UBCKNN tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa Trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9
Chuyến đi đã thu hút gần 100 đoàn viên, thanh niên sinh hoạt tại các chi đoàn ở phía Bắc và phía Nam (bao gồm cả các chi đoàn Sở GDCK Hà Nội và Sở GDCK Tp. Hồ Chí Minh, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán, Trung tâm NCKH&ĐTCK và Tạp chí Chứng khoán). Đặc biệt, đoàn còn có sự tham gia của một số hội viên Hội Cựu Chiến binh UBCKNN, những người đã từng chiến đấu trong cuộc kháng chiến chống Mỹ tại chiến trường Thừa Thiên Huế.

Đoàn đã đến thăm các địa danh mang những dấu ấn đặc biệt của lịch sử như Ngã ba Đồng Lộc, Thành cổ Quảng Trị, Bến thả hoa trên sông Thạch Hãn, cầu Hiền Lương, Cột cờ giới tuyến và Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9, đồng thời tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa Trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9 và Thành Cổ Quảng Trị.   

Tại mỗi địa danh, Đoàn đã được giới thiệu chi tiết về ý nghĩa lịch sử của di tích và những câu chuyện huyền thoại gắn với cuộc kháng chiến chống Mỹ ác liệt. Những câu chuyện ở các địa danh lịch sử và linh thiêng cùng với những hồi ức của các cựu chiến binh đã giúp các đoàn viên thanh niên UBCKNN có cái nhìn chân thực hơn, cụ thể hơn về những gì đã diễn ra, những gì cha ông ta đã hy sinh cho đất nước và nền tự do của dân tộc so với những gì họ được học qua sách báo và các phương tiện truyền thông. Từ những trải nghiệm thực tiễn, những bài học lịch sử đó giúp các đoàn viên, thanh niên định hướng tốt hơn về lý tưởng phấn đấu trong cuộc sống và công việc trong tương lai.