Bộ trưởng Bộ Tài chính tiếp tân Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam


Ngày 12/10/2020, tại trụ sở Bộ Tài chính, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã có buổi tiếp và làm việc với bà Carolyn Turk nhân dịp Bà bắt đầu thời gian công tác trên cương vị là Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam.

Toàn cảnh buổi tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam.
Toàn cảnh buổi tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng bày tỏ vui mừng đón tiếp bà Carolyn Turk nhân dịp Bà bắt đầu nhiệm kỳ trên cương vị là Giám đốc quốc gia WB tại Việt Nam và hy vọng với kinh nghiệm công tác cá nhân, thời gian tới, bà Carolyn Turk sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác tài chính với Chính phủ Việt Nam nói chung và giữa Bộ Tài chính với WB nói riêng lên tầm cao mới.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng khẳng định thời gian qua, WB là đối tác phát triển quan trọng, đã tài trợ cho Việt Nam triển khai nhiều dự án trong các lĩnh vực khác nhau và ở các Bộ, ngành, địa phương trong cả nước.

Bộ Tài chính đánh giá cao hỗ trợ tài chính, hỗ trợ kỹ thuật, cung cấp tư vấn của WB trong cải cách chính sách và thể chế thông qua các hỗ trợ kỹ thuật cho các lĩnh vực cải cách hành chính, tài chính, ngân hàng, chương trình xoá đói giảm nghèo, giáo dục, y tế... Các dự án, chương trình của WB đã góp phần chung vào những kết quả tích cực của kinh tế Việt Nam thời gian qua. 

Thời gian tới, Bộ Tài chính rất mong tiếp tục nhận được hỗ trợ về tài chính, hỗ trợ kỹ thuật từ WB cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam nói chung và cho ngành Tài chính nói riêng. Đồng thời, Bộ Tài chính mong muốn WB tiếp tục đồng hành cùng Bộ Tài chính trong giai đoạn tiếp theo 2021-2025, vận động các đối tác phát triển hỗ trợ Bộ Tài chính thực hiện các cải cách trọng tâm như: Đánh giá tình hình thực hiện Luật NSNN 2015 để khuyến nghị các nội dung cần tiếp tục hoàn thiện Luật NSNN... Cùng với đó, Bộ Tài chính hy vọng với kinh nghiệm công tác cá nhân, thời gian tới. bà Carolyn Turk sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác tài chính giữa giữa Bộ Tài chính Việt Nam với WB lên một tầm cao mới.

Bà Carolyn Turk cảm ơn Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng dành thời gian tiếp và bày tỏ hài lòng về mối quan hệ hợp tác giữa WB và Bộ Tài chính.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng và bà Carolyn Turk đã trao đổi một số vấn đề về kinh tế trong bối cảnh dịch Covid-19 và lợi thế của Việt Nam khi đã kiềm chế được đại dịch; Bàn thảo về các chương trình hỗ trợ của WB cho Bộ Tài chính và định hướng xây dựng các danh mục dự án trong thời gian tới. 

Đối với tình hình giải ngân vốn các dự án của WB, bà Carolyn Turk mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục làm việc với Bộ Tài chính để đưa ra các giải pháp thúc đẩy quá trình giải ngân một cách nhanh nhất.