Tỉnh Bình Định:

Chi hơn 536 tỷ đồng để phòng, chống dịch COVID-19

Minh Hằng

Trong 9 tháng đầu năm, tỉnh Bình Định đã chi 536,288 tỷ đồng để thực hiện công tác phòng, chống dịch và hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Tỉnh Bình Định tập trung cao nhất mọi nguồn lực cho công tác phòng, chống đại dịch COVID-19. Ảnh: BVĐK
Tỉnh Bình Định tập trung cao nhất mọi nguồn lực cho công tác phòng, chống đại dịch COVID-19. Ảnh: BVĐK

Theo thông tin từ Sở Tài chính tỉnh Bình Định, trong 9 tháng đầu năm, Tỉnh đã chi 536,288 tỷ đồng để thực hiện công tác phòng, chống dịch và hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Trong đó, ngân sách Tỉnh chi 153,275 tỷ đồng và ngân sách các huyện, thị xã, thành phố chi hơn 383 tỷ đồng.

Tỉnh Bình Định tập trung cao nhất mọi nguồn lực cho công tác phòng, chống đại dịch COVID-19 với phương châm “phòng là cơ bản, chiến lược lâu dài, chống là quan trọng, thường xuyên”, góp phần cùng nhân dân toàn tỉnh thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế.

Trong thời gian tới, thực hiện Nghị quyết số 58/2021 của Chính phủ và chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Định, Sở Tài chính tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị dự toán khối tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, thực hiện cắt giảm đối với các nhiệm vụ chưa triển khai thực hiện, các khoản chi chưa thật sự cần thiết và các nhiệm vụ đã triển khai nhưng tiến độ thực hiện chậm để ưu tiên dành nguồn lực cho công tác phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 và các nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, đột xuất khác.