Công chức Kho bạc Nhà nước nhận Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc

Hoài Anh

Vừa qua, tại Hà Nội, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đã tiếp thân mật 56 cá nhân tiêu biểu nhận Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ VII. Kho bạc Nhà nước (KBNN) vinh dự có một công chức được nhận Giải thưởng cao quý này.

Đồng chí Vũ Nguyệt Vân - công chức KBNN (trang phục áo dài trắng) nhận Giải thưởng Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc năm 2020.
Đồng chí Vũ Nguyệt Vân - công chức KBNN (trang phục áo dài trắng) nhận Giải thưởng Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc năm 2020.

Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” là giải thưởng của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhằm khen thưởng, tôn vinh đoàn viên, thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức trẻ có thành tích xuất sắc trong rèn luyện, công tác và thực hiện phong trào “3 trách nhiệm”, có nhiều sáng kiến được ứng dụng trong thực tiễn. Sau 6 lần tổ chức, đã có 323 cá nhân nhận Giải thưởng.

Năm 2020, 56 cá nhân tiêu biểu nhận Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ VII. Trong đó, đồng chí Vũ Nguyệt Vân, chuyên viên Vụ Tổng hợp - Pháp chế là công chức duy nhất của KBNN được vinh dự nhận Giải thưởng cao quý này trong năm nay.  

Vào Ngành từ năm 2013 đến nay, đồng chí Vũ Nguyệt Vân, chuyên viên Vụ Tổng hợp - Pháp chế, KBNN được đánh giá là một trong số công chức trẻ nhiệt huyết với công việc và luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tại đơn vị công tác, đồng chí Vũ Nguyệt Vân được giao tham gia rà soát, đánh giá, trình Lãnh đạo KBNN và các cấp có thẩm quyền về việc hoàn thiện cơ chế, chính sách liên quan đến lĩnh vực quản lý quỹ ngân sách nhà nước và các quỹ tài chính nhà nước, quản lý ngân quỹ...

Bên cạnh đó, đồng chí Vũ Nguyệt Vân đóng góp nhiều ý tưởng, sáng kiến trong thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, tham gia cải cách hành chính tại cơ quan, đơn vị. Không chỉ là công chức có chuyên môn giỏi, đồng chí Vũ Nguyệt Vân còn là một đoàn viên thanh niên nhiệt tình, tích cực tham gia các phong trào thi đua, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan KBNN và ngành Tài chính.

Với sự nỗ lực, cố gắng, tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo trong công việc, thời gian qua, đồng chí Vũ Nguyệt Vân đã đạt nhiều danh hiệu thi đua, bằng khen, giấy khen. Với thành tích đó, đồng chí Vũ Nguyệt Vân đã được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lựa chọn là một trong 56 gương cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc được tuyên dương và nhận Giải thưởng cao quý này. Đồng chí là tấm gương cho đoàn viên thanh niên toàn hệ thống KBNN noi theo, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ KBNN.

Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ VII, năm 2020 đã nhận được 186 hồ sơ đề cử của 46 đơn vị. Trên cơ sở đó, Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã quyết định tuyên dương 56 đại biểu tiêu biểu, gồm: 33 đại biểu là công chức nhà nước đang công tác ở các cơ quan hành chính, đoàn thể từ cấp huyện đến Trung ương; 13 đại biểu là viên chức đang công tác ở các đơn vị, trung tâm sự nghiệp và 10 đại biểu là cán bộ, chiến sỹ đang công tác trong các đơn vị quân đội, công an.