Công tác thi đua, khen thưởng ngành Tài chính đạt nhiều kết quả tích cực

Ngọc Ánh

Chiều ngày 15/12/2021, Vụ Thi đua - Khen thưởng (Bộ Tài chính) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022.

Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.

Trình bày Báo cáo tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2022, Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng Lê Thị Hạnh cho biết, bám sát nhiệm vụ chính trị của Ngành, Vụ Thi đua - Khen thưởng đã tham mưu giúp Bộ tổ chức phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ tài chính - ngân sách năm 2021; hưởng ứng và triển khai các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động; tham mưu ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện phong trào thi đua trong toàn Ngành do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Trong công tác hướng dẫn thi đua khen thưởng, Vụ đã hướng dẫn các đơn vị trong Ngành tiếp tục duy trì các quy định của Ngành, công tác hướng dẫn tổng kết, đánh giá thi đua và đề nghị khen thưởng theo các quy định tại Nghị định, Thông tư hướng dẫn Luật Thi đua, khen thưởng, áp dụng để xét đề nghị khen thưởng đối với thành tích năm 2021.

Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Thi đua - Khen thưởng Ngô Chí Tùng phát biểu tại hội nghị.
Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Thi đua - Khen thưởng Ngô Chí Tùng phát biểu tại hội nghị.

Theo Phó Vụ trưởng Lê Thị Hạnh, nhìn chung công tác thi đua, khen thưởng hàng năm đã được Thủ trưởng các đơn vị quan tâm, chỉ đạo thực hiện và đã đạt được nhiều kết quả tích cực; đã phát động phong trào thi đua thường xuyên với các mục tiêu, nhiệm vụ thi đua bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ và kế hoạch, chương trình công tác trong từng lĩnh vực chuyên môn cụ thể, qua đó góp phần vào kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao.

Công tác rà soát, thẩm định, xét khen thưởng đảm bảo tuân thủ chặt chẽ các quy định của pháp luật về thi đua, khen thưởng; đảm bảo công khai, minh bạch và khách quan. Hướng dẫn và quan tâm khen thưởng kịp thời thành tích chuyên đề, đột xuất, khen thưởng quá trình cống hiến. Vụ cũng như các đơn vị đã quan tâm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các phong trào thi đua; tuyên truyền, phổ biến, nhân rộng các điển hình tiên tiến; các gương người tốt, việc tốt; nhân tố mới, mô hình mới; phổ biến kinh nghiệm, cách làm sáng tạo, hiệu quả...

Công tác thi đua khen thưởng được tiếp tục duy trì và nhất quán trong việc thực hiện các quy định của Nhà nước và của Bộ hướng đến xây dựng mặt bằng khen thưởng chung trong toàn Ngành; đồng thời cũng kịp thời nghiên cứu, điều chỉnh lại một số quy định cho phù hợp khi phát hiện thấy có bất hợp lý, vướng mắc.

Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng Lê Thị Hạnh trình bày Báo cáo tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.
Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng Lê Thị Hạnh trình bày Báo cáo tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.

Trong năm 2022, Vụ Thi đua - Khen thưởng tiếp tục tham mưu giúp Bộ triển khai thực hiện tổ chức phát động phong trào thi đua trong toàn Ngành nhằm phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ tài chính - ngân sách được giao ngay từ những ngày đầu năm 2022; trình Bộ duyệt, thực hiện Kế hoạch về kiểm tra, tự kiểm tra công tác thi đua, khen thưởng tại các đơn vị trong toàn Ngành nằm trên địa bàn các tỉnh theo kế hoạch định kỳ hàng năm.

Vụ cũng sẽ tiếp nhận hồ sơ khen thưởng, hướng dẫn các đơn vị trong Ngành thực hiện hiệu quả công tác này; tiếp tục tổng hợp hồ sơ, tờ trình các đơn vị đề nghị khen thưởng, thẩm định xin ý kiến thành viên, tổng hợp ý kiến thành viên và trình Bộ xét khen thành tích năm 2021...

Phát biểu tại Hội nghị, đại diện các cơ quan, đơn vị trong Ngành đều đánh giá cao những kết quả thực hiện nhiệm vụ Vụ Thi đua - Khen thưởng đã đạt được trong năm 2021. Các đại biểu cho rằng, Vụ Thi đua - Khen thưởng đã có đóng góp quan trọng trong công tác thi đua khen thưởng của toàn Ngành. Đại diện các đơn vị cũng đề xuất, kiến nghị với Vụ Thi đua - Khen thưởng một số nội dung như: vận hành cơ sở dữ liệu; hướng dẫn thực hiện công tác thi đua khen thưởng với một số đơn vị đặc thù...

Tiếp thu các ý kiến đóng góp tại Hội nghị, Phó Vụ trưởng phụ trách Ngô Chí Tùng khẳng định, Vụ Thi đua - Khen thưởng sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Với công tác tham mưu, giúp việc cho Bộ trong công tác thi đua khen thưởng, Vụ sẽ kịp thời hỗ trợ, hướng dẫn tối đa để các đơn vị thực hiện tốt công tác này.