Cục DTNN khu vực Nghĩa Bình nỗ lực vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2021

PV.

Để thực hiện “mục tiêu kép” vừa hoàn thành nhiệm vụ được giao, vừa chống dịch hiệu quả, Ban Lãnh đạo, cán bộ, công chức, người lao động Cục Dự trữ Nhà nước (DTNN) khu vực Nghĩa Bình đã đồng lòng, chung sức, nỗ lực vượt khó hoàn thành xuất sắc một số nhiệm vụ đề ra.

Cục DTNN khu vực Nghĩa Bình hoàn thành nhiệm vụ xuất cấp hơn 3.168 tấn gạo DTQG để cứu trợ nhân dân và học sinh
Cục DTNN khu vực Nghĩa Bình hoàn thành nhiệm vụ xuất cấp hơn 3.168 tấn gạo DTQG để cứu trợ nhân dân và học sinh

Thời gian qua, Cục DTNN khu vực Nghĩa Bình đã hoàn thành xuất cấp hơn 3.168 tấn gạo DTQG, giá trị hơn 37,243 tỷ đồng để cứu trợ, hỗ trợ cho nhân dân và học sinh 02 tỉnh Bình Định, Quảng Ngãi, góp phần không nhỏ vào ổn định tình hình kinh tế - xã hội và phòng chống dịch bệnh trên địa bàn 2 tỉnh.

Cục DTNN khu vực Nghĩa Bình triển khai kịp thời xuất cấp hơn 2.140 tấn gạo để cứu đói cho nhân dân các tỉnh Bình Định và Quảng Ngãi dịp Tết nguyên Đán Tân Sửu năm 2021 nhằm góp phần ổn định đời sống, giúp nhân dân bớt đi những khó khăn trong những ngày Tết đến.

Cùng với đó, Cục đã phối hợp với các Sở Giáo dục và Đào tạo 02 tỉnh Bình Định và Quảng Ngãi xuất cấp hỗ trợ cho học sinh trong học kỳ II năm học 2020 - 2021 hơn 1.028 tấn gạo, nhằm tiếp sức, động viên cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Để phục vụ công tác chỉ đạo điều hành phát triển kinh tế - xã hội; ứng phó, phòng, chống khắc phục hậu quả thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Cục đã xuất cấp 02 bộ máy phát điện 30KVA từ nguồn DTQG hỗ trợ huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam.

Song song với với việc triển khai nhiệm vụ xuất cấp hàng DTQG để cứu trợ, hỗ trợ cho nhân dân và học sinh, đơn vị đã tổ chức thực hiện đấu thầu rộng rãi mua 8.500 tấn gạo nhập kho DTQG kịp thời, đúng quy định. Việc tổ chức thực hiện của đơn vị tuân thủ đúng quy định của pháp luật và chỉ đạo của Tổng cục.

Vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 và phương tiện vận chuyển song từ ngày 27/3/2021 đến ngày 06/5/2021, Cục đã mua nhập hoàn thành 100% chỉ tiêu kế hoạch Tổng cục DTNN giao, sớm hơn thời gian quy định gần 40 ngày và tiết kiệm cho ngân sách nhà nước gần 3 tỷ đồng.

Cục DTNN khu vực Nghĩa Bình cũng làm tốt công tác mua nhập thóc DTQG. Đặc biệt, đội ngũ thủ kho, người lao động đã không quản ngại thời tiết nắng nóng, khắc nghiệt, không kể thời gian ngoài giờ, ngày nghỉ tích cực làm việc để đẩy nhanh tiến độ nhập kho, đảm bảo đúng tiêu chuẩn chất lượng thóc nhập kho DTQG, hoàn thành nhiệm vụ chính trị được  giao.

Với những quyết tâm và nỗ lực của toàn thể công chức, tính đến ngày 22/6/2021, Cục DTNN khu vực Nghĩa Bình đã hoàn thành việc mua nhập 5.500 tấn thóc đạt 100% chỉ tiêu được giao, đảm bảo an toàn về mọi mặt.