Cục Thuế Hậu Giang sắp triển khai ứng dụng thuế điện tử eTax Mobile

PV (T/h)

Việc xây dựng và triển khai ứng dụng thuế điện tử eTax Mobile phiên bản 1.0 là giải pháp tối ưu nhất để giúp người nộp thuế dễ dàng tiếp cận với các thủ tục hành chính về thuế.

Cục Thuế Hậu Giang sắp triển khai ứng dụng thuế điện tử eTax Mobile trên thiết bị di động. Ảnh: Minh họa
Cục Thuế Hậu Giang sắp triển khai ứng dụng thuế điện tử eTax Mobile trên thiết bị di động. Ảnh: Minh họa

Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Cục trưởng Cục Thuế Hậu Giang cho biết, Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 3/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, trong đó có mục tiêu đến năm 2025 sẽ đưa 80% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, trong đó có cả thiết bị di động.

Đại diện lãnh đạo Cục Thuế Hậu Giang cho rằng, việc xây dựng và triển khai ứng dụng thuế điện tử eTax Mobile phiên bản 1.0 cho người nộp thuế cá nhân là giải pháp tối ưu nhất để giúp người nộp thuế dễ dàng tiếp cận với các thủ tục hành chính về thuế và giao tiếp với cơ quan thuế một cách nhanh chóng, thuận tiện vào bất cứ thời gian nào, ở bất cứ nơi đâu.

Bên cạnh việc hỗ trợ các chức năng đã cung cấp trên hệ thống thuế điện tử qua nền tảng website tại địa chỉ thuedientu.gdt.gov.vn, eTax Mobile giúp người nộp thuế có thể tra cứu tờ khai, nộp thuế điện tử và cung cấp các chức năng tiện ích khác phục vụ nhu cầu của người nộp thuế.

Theo hướng dẫn của Phòng Tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế Cục Thuế tỉnh Hậu Giang, tới đây, người nộp thuế là cá nhân sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) chạy hệ điều hành IOS hoặc Android kết nối 3G/4G/Wifi/GPRS tiến hành tải ứng dụng eTax Mobile và đăng ký tài khoản điện tử với cơ quan thuế để sử dụng các chức năng của ứng dụng.

Người nộp thuế tiến hành tải ứng dụng và thao tác, đồng thời có thể đăng ký tài khoản thuế điện tử của cá nhân theo 2 cách, cụ thể:

Thứ nhất, người nộp thuế đăng ký trực tuyến trên trang https://thuedientu.gdt.gov.vn, sau đó đến cơ quan thuế để được xác nhận tài khoản.

Thứ hai, đăng ký tài khoản qua cổng dịch vụ công Quốc gia https://dichvucong.gov.vn. Cách này, người nộp thuế không phải đến cơ quan thuế để làm thủ tục.