Cục Thuế TP. Hà Nội tiếp tục tháo gỡ khó khăn chính sách thuế cho người nộp thuế

Hà Anh

Ngày 16/11/2021, Cục Thuế TP. Hà Nội tổ chức Hội nghị trực tuyến tháo gỡ khó khăn đối với các doanh nghiệp, người nộp thuế trên địa bàn TP. Hà Nội trong bối cảnh dịch COVID-19.

Hơn 200 câu hỏi của người nộp thuế gửi tới Cục Thuế TP. Hà Nội đã được giải đáp, tháo gỡ kịp thời.
Hơn 200 câu hỏi của người nộp thuế gửi tới Cục Thuế TP. Hà Nội đã được giải đáp, tháo gỡ kịp thời.

Tham dự hội nghị có Ban lãnh đạo Cục Thuế TP. Hà Nội, đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội cùng với đại diện các phòng, đơn vị thuộc và trực thuộc Cục Thuế TP. Hà Nội.

Phát biểu tại hội nghị, ông Mai Sơn - Cục trưởng Cục Thuế TP. Hà Nội cho biết, để kịp thời tháo gỡ vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, thời gian qua, Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ban, ngành đã kịp thời ban hành nhiều chính sách, giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân vượt qua khó khăn để phục hồi, tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Triển khai các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, người nộp thuế trên địa bàn, Cục Thuế TP. Hà Nội đã đẩy mạnh tuyên truyền các chính sách hỗ trợ bằng nhiều hình thức khác nhau để các đối tượng thụ hưởng được tiếp cận kịp thời, đúng đối tượng.

Cùng với đó, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ kinh doanh chuyển đổi số phù hợp với xu hướng chuyển đổi số quốc gia, Cục Thuế TP. Hà Nội được lựa chọn là 1 trong 6 đơn vị triển khai giai đoạn 1.

Hội nghị lần này đã giải đáp giải đáp các vướng mắc liên quan đến các vấn đề người nộp thuế quan tâm như: Chính sách và thủ tục để được gia hạn, miễn giảm thuế, tiền thuê đất; tiền chậm nộp cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19; triển khai áp dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định số 123/2020/NĐ-CP, Thông tư số 78/2021/TT-BTC.

Lãnh đạo Cục Thuế TP. Hà Nội cho biết, đối với các doanh nghiệp ngoài quốc doanh, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, nếu sau hội nghị này vẫn còn vướng mắc, cần tiếp tục tháo gỡ, Cục Thuế TP. Hà Nội sẽ tổ chức bổ sung hội nghị để đáp ứng theo đúng chủ trương của Thành phố nhằm thu hút các nhà đầu tư đến với Hà Nội.

Theo đánh giá của Cục Thuế TP. Hà Nội, sự thành công của hội nghị lần này cho thấy, Cục Thuế TP Hà Nội luôn đổi mới, không ngừng ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả, chất lượng hỗ trợ người nộp thuế theo phương châm  “Minh bạch - Chuyên nghiệp - Liêm chính - Đổi mới”.

Trước đó, tháng 7/2021, Cục Thuế TP. Hà Nội tổ chức Chương trình hỗ trợ trực tuyến giải đáp vướng mắc về thuế và thủ tục hành chính thuế trên website của Cục Thuế cho gần 170.000 doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố. Chương trình đã tiếp nhận nhiều câu hỏi và cơ quan thuế đã giải đáp nhiều vướng mắc.