Số thu ngân sách do cơ quan thuế thực hiện đạt trên 1.226 tỷ đồng, tiến sát dự toán


Thu ngân sách trong những tháng gần đây đang có những chuyển biến tích cực do Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch Covid-19, các lĩnh vực của nền kinh tế đang bước vào trạng thái hoạt động trong điều kiện bình thường mới... Số liệu cập nhật mới nhất về tổng hợp số thu ngân sách nhà nước do cơ quan thuế thực hiện cho thấy, đến hết ngày 27/12/2020 đạt 1.226.011 tỷ đồng, bằng 97,7% so với dự toán.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Số liệu cập nhật mới nhất về tổng hợp số thu ngân sách nhà nước do cơ quan thuế thực hiện cho thấy, đến hết ngày 27/12/2020 đạt 1.226.011 tỷ đồng, bằng 97,7% so với dự toán và tăng trên 123.000 tỷ đồng so với số Chính phủ đã báo cáo Quốc hội tại thời điểm tháng 6/2020.

Tính đến ngày 28/12/2020 đã có 46/63 tỉnh, thành phố hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch thu ngân sách nhà nước năm 2020. Còn 17 địa phương còn lại tiếp tục phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước ở mức cao nhất.

Theo Tổng cục Thuế, để đạt được kết quả khả quan trên, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế đã triển khai kịp thời các giải pháp hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp với tinh thần "chống dịch như chống giặc", vừa tập trung phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm đời sống nhân dân.

Có thể nói, thu ngân sách trong những tháng gần đây đang có những chuyển biến tích cực do Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch Covid-19, các lĩnh vực của nền kinh tế đang bước vào trạng thái hoạt động trong điều kiện bình thường mới...

Bên cạnh đó, góp phần vào kết quả trên còn là sự nỗ lực của toàn cơ quan thuế trong việc thực hiện triển khai đồng bộ các giải pháp thu, đôn đốc thu hồi nợ đọng thuế, chống thất thu cho ngân sách nhà nước...

Theo lãnh đạo Tổng cục Thuế, chỉ còn 3 ngày nữa là hết năm 2020, Bộ Tài chính nói chung và Tổng cục Thuế nói riêng sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp quản lý thuế, hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước ở mức cao nhất.

Tính đến 28/12 đã có 46/63 tỉnh, thành phố hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch thu ngân sách nhà nước năm 2020.