Thúc đẩy quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Bộ Tài chính Việt Nam và Ngân hàng Thế giới

PV.

Sáng ngày 28/6/2021, tại Trụ sở Bộ Tài chính, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã có buổi tiếp và làm việc với bà Victoria Kwakwa, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) phụ trách khu vực Đông Á - Thái Bình Dương.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc phát biểu tại buổi làm việc.
Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc phát biểu tại buổi làm việc.

Chào mừng bà Victoria Kwakwa và đoàn công tác của WB, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc khẳng định, sự giúp đỡ của WB đối với Việt Nam nói chung và Bộ Tài chính nói riêng trong thời gian qua rất quan trọng.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc đã trao đổi về tình hình kinh tế vĩ mô; tài chính ngân sách; các giải pháp về chính sách tài khóa cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; trong đó có nội dung về thành lập, huy động nguồn lực cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19.

Phó Chủ tịch WB phụ trách khu vực Đông Á - Thái Bình Dương Victoria Kwakwa chia sẻ tại buồi làm việc.
Phó Chủ tịch WB phụ trách khu vực Đông Á - Thái Bình Dương Victoria Kwakwa chia sẻ tại buồi làm việc.

Bộ trưởng cũng chia sẻ về định hướng thực hiện Chiến lược tài chính 10 năm 2021-2030 và mong muốn nhận được sự trợ giúp kỹ thuật của WB đối với các lĩnh vực ưu tiên của Bộ Tài chính Việt Nam.

Đồng tình và đánh giá cao ý kiến phát biểu của Bộ trưởng Hồ Đức Phớc, Phó Chủ tịch WB phụ trách khu vực Đông Á - Thái Bình Dương cho rằng, những thành tựu của Việt Nam đã đạt được trong kiểm soát đại dịch Covid-19 và tăng trưởng kinh tế có vai trò đóng góp quan trọng của Bộ Tài chính trong điều hành chính sách tài khóa.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Về quan hệ hợp tác giữa hai bên, bà Victoria Kwakwa khẳng định, mối quan hệ hợp tác giữa WB và Bộ Tài chính Việt Nam rất chặt chẽ trong nhiều năm qua. Phó Chủ tịch WB hy vọng trên cương vị mới, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hai bên đi vào chiều sâu.

"WB sẵn sàng tiếp tục nghiên cứu, xây dựng các chương trình hỗ trợ kỹ thuật mới với những chương trình mà Bộ Tài chính quan tâm." - Bà Victoria Kwakwa nhấn mạnh.