Tổng cục Dự trữ Nhà nước có thêm tân Phó Tổng cục trưởng

Minh Hà

Sáng ngày 4/10/2021, tại trụ sở cơ quan Tổng cục Dự trữ Nhà nước (DTNN), Bộ Tài chính đã công bố quyết định điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông La Văn Thịnh - Cục trưởng Cục Quản lý công sản (Bộ Tài chính) giữ chức Phó Tổng cục trưởng Tổng cục DTNN. Thứ trưởng Bộ Tài chính Tạ Anh Tuấn dự và trao quyết định cho ông La Văn Thịnh.

Cùng dự buổi lễ có bà Trần Thị Tuyết Lan - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Tài chính); đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Tài chính; Ban lãnh đạo Tổng cục DTNN; đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ trực thuộc Tổng cục DTNN và các đại biểu đại diện của Cục Quản lý công sản.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Tạ Anh Tuấn trao quyết định bổ nhiệm cho tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục DTNN La Văn Thịnh.
Thứ trưởng Bộ Tài chính Tạ Anh Tuấn trao quyết định bổ nhiệm cho tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục DTNN La Văn Thịnh.

Tại buổi lễ công bố, thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tài chính, Thứ trưởng Bộ Tài chính Tạ Anh Tuấn chúc mừng ông La Văn Thịnh được Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tài chính tín nhiệm, tin tưởng giao nhiệm vụ mới tại Tổng cục DTNN.

Ông La Văn Thịnh được đào tạo bài bản, có trên 32 năm công tác trong ngành Tài chính và có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý tài sản công. “Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tài chính luôn đánh giá cao đồng chí La Văn Thịnh trong thời gian giữ trọng trách Cục trưởng Cục Quản lý công sản - Người luôn có trách nhiệm cao với công việc và có năng lực chuyên môn trong thực hiện nhiệm vụ được giao”, Thứ trưởng Tạ Anh Tuấn cho biết.

Trao Quyết định cho ông La Văn Thịnh và giao nhiệm vụ đối với tập thể Ban Lãnh đạo Tổng cục DTNN, Thứ trưởng Tạ Anh Tuấn nhấn mạnh, trong thời gian tới, nhiệm vụ đặt ra đối với Tổng cục DTNN là hết sức nặng nề khi phải triển khai cả nhiệm vụ trước mắt và lâu dài trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Do đó, Thứ trưởng Tạ Anh Tuấn đề nghị tân Phó Tổng cục trưởng trên cương vị mới sẽ cùng với Ban Lãnh đạo Tổng cục DTNN tiếp tục phát huy kinh nghiệm công tác, trau dồi kiến thức, tập trung xây dựng khối đoàn kết trong nội bộ hệ thống để lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Thứ trưởng cũng đề nghị cá nhân ông La Văn Thịnh và Tổng cục DTNN cần tăng cường phối kết hợp công tác cả trong và ngoài Tổng cục; giữ vững kỷ cương, kỷ luật trong thực thi nhiệm vụ; tiếp tục đổi mới và cải cách từ cơ chế, chính sách đến quy trình nghiệp vụ để nâng cao hiệu quả trong quản lý và phòng ngừa những rủi ro trong quản lý dự trữ quốc gia; phát huy được sức mạnh, vai trò của dự trữ quốc gia...

Lĩnh hội ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Tạ Anh Tuấn, tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục DTNN La Văn Thịnh cảm ơn sự quan tâm, tin tưởng của Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tài chính khi quyết định bổ nhiệm ông đảm nhiệm vị trí Phó Tổng cục trưởng Tổng cục DTNN.

Bày tỏ vinh dự khi được bổ nhiệm giữ trọng trách mới, tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục DTNN hứa sẽ cùng tập thể Lãnh đạo Tổng cục, cán bộ, công chức và người lao động ngành DTNN phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Ông La Văn Thịnh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ; sự phối hợp của các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính để Tổng cục DTNN tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành Tài chính.

Cũng tại buổi lễ, thay mặt Ban Lãnh đạo, Tổng cục trưởng Tổng cục DTNN Đỗ Việt Đức đã chúc mừng ông La Văn Thịnh, đồng thời tin tưởng với những kiến thức và phát huy kinh nghiệm trong công tác, đồng chí Phó Tổng cục trưởng sẽ nhanh chóng tiếp cận công việc, cùng với tập thể Ban Lãnh đạo Tổng cục tiếp tục phát huy trí tuệ tập thể, đoàn kết thống nhất, để thực hiện tốt nhiệm vụ được Nhà nước, Bộ Tài chính giao.