Tổng cục Thuế phát động quyên góp, chung tay ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão lũ


Hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo Bộ Tài chính về ủng hộ đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn, được sự đồng ý của lãnh đạo Tổng cục Thuế, Văn phòng Tổng cục Thuế đã phát động "Tuần lễ quyên góp, chung tay chia sẻ ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão lũ". Sự kiện này diễn ra từ ngày 16 đến hết ngày 23/10.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Cao Anh Tuấn tham gia ủng hộ đồng bào Miền Trung.
Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Cao Anh Tuấn tham gia ủng hộ đồng bào Miền Trung.

Trong những ngày vừa qua, trên địa bàn một số tỉnh miền Trung liên tiếp xảy ra mưa bão, lũ, gây thiệt hại lớn về người, tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của nhân dân. Hơn lúc nào hết, người dân vùng bị thiên tai lũ lụt đang rất cần sự quan tâm giúp đỡ, chia sẻ từ các cấp, các ngành, các địa phương và toàn xã hội.

Hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo Bộ Tài chính về ủng hộ đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn, được sự đồng ý của lãnh đạo Tổng cục Thuế, ngày 16/10, Văn phòng Tổng cục Thuế đã phát động tuần lễ quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung ruột thịt. Ban Tổ chức kêu gọi tất cả các cán bộ, công chức tại Văn phòng Tổng cục Thuế tiếp tục tham gia, hưởng ứng chương trình, nhằm giúp đỡ đồng bào miền Trung sớm vượt qua khó khăn. Ngay trong ngày đầu tiên phát động, Ban Tổ chức đã quyên góp được hơn 140 triệu đồng. 

Ngay trong ngày đầu tiên phát động, ban tổ chức đã quyên góp được hơn 140 triệu đồng.
Ngay trong ngày đầu tiên phát động, ban tổ chức đã quyên góp được hơn 140 triệu đồng.

Với tinh thần lá lành đùm lá rách, cán bộ, công chức Văn phòng Tổng cục Thuế đã nhiệt liệt hưởng ứng phong trào quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung. Với sự đóng góp của mình mỗi cán bộ, công chức Tổng cục Thuế hy vọng sẽ chia sẻ bớt phần nào khó khăn, giúp đồng bào miền Trung sớm vượt qua thiên tai và ổn định cuộc sống.

Chương trình cũng đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công chức, người lao động toàn ngành Thuế. Tính đến ngày 22/10, Tổng cục Thuế đã quyên góp được 250 triệu đồng qua phát động "Tuần lễ quyên góp, chung tay chia sẻ ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão lũ". Tuần lễ quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung của Tổng cục Thuế sẽ tiếp tục diễn ra đến hết ngày 23/10. 

Cũng trong dịp này, nhằm hưởng ứng thư kêu gọi “Cả nước chung tay vì người nghèo-Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Bộ trưởng Bộ Tài chính và hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo”, Tổng cục Thuế đã có Công văn số 4390/TCT-CĐ đề nghị cục trưởng cục thuế các tỉnh, thành phố, thủ trưởng các vụ/đơn vị thuộc, trực thuộc Tổng cục Thuế phổ biến, tuyên truyền Thư kêu gọi của Bộ trưởng Bộ Tài chính và triển khai đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Ngành Thuế chung tay vì người nghèo”.