Tổng cục Thuế tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch


Tổng cục Thuế yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị làm việc tại trụ sở cơ quan Tổng cục khẩn trương thực hiện ngay một số nhiệm vụ với tinh thần quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ vừa phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Theo Thông báo số 196/TB-TCT truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế được phát đi ngày 28/5, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức người lao động của Tổng cục Thuế phải thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Tài chính tại Văn bản số 5389/BTC-KHTC ngày 24/5/2021 về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và Công điện khẩn số 11/CĐ-UBND ngày 24/5/2021 của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội về việc quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố.

Để phòng chống lây nhiễm dịch bệnh Covid-19, đồng thời đảm bảo triển khai công việc không bị gián đoạn, đình trệ, Tổng cục Thuế yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị làm việc tại trụ sở cơ quan Tổng cục Thuế khẩn trương thực hiện ngay một số nhiệm vụ với tinh thần quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ vừa phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, lãnh đạo Tổng cục Thuế yêu cầu những trường hợp tiếp xúc gần vòng 2 (F2) tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà. Cùng với đó, căn cứ yêu cầu nhiệm vụ được giao, khối lượng, tính chất công việc và số lượng cán bộ, công chức, viên chức  người lao động của đơn vị mình, xây dựng kế hoạch, bố trí khoảng 50% số cán bộ, công chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà để xử lý và giải quyết công việc trực tuyến trong vòng 21 ngày kể từ ngày 28/5/2021.

Cán bộ, công chức viên chức, người lao động sử dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành, làm việc trực tuyến tuyệt đối tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và theo hướng dẫn của cơ quan y tế và các cơ quan chức năng; tuân thủ các quy định, quy chế làm việc của cơ quan như đang làm việc tại trụ sở Tổng cục Thuế.

Trước đó, ngay sau khi phát đi thông báo phát hiện 01 trường hợp là cán bộ làm việc tại trụ sở có kết quả dương tính với Covid-19 vào ngày 24/5, Tổng cục Thuế đã khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh. 

Tổng cục Thuế yêu cầu các đơn vị kích hoạt các phương án làm việc từ xa, điều hành online; phân công lãnh đạo, công chức các đơn vị với số lượng tối thiểu cần thiết làm việc tại trụ sở cơ quan; số lượng lãnh đạo, công chức còn lại làm việc từ xa tại nhà phù hợp với tính chất, khối lượng công việc và điều kiện cụ thể của từng đơn vị, đảm bảo duy trì các hoạt động của Tổng cục Thuế trong mọi tình huống.

Đến nay, sau 2 đợt xét nghiệm Covid-19 tại Tổng cục Thuế (ngày 24 và 25/5), toàn bộ 564 mẫu xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2. Ngoài ra, các trường hợp F1 hiện đang thực hiện cách ly tại các địa điểm cách ly tập trung cũng cho kết quả âm tính lần 1.

Để kiểm soát nghiêm ngặt việc ra vào cơ quan Tổng cục Thuế và áp dụng các biện pháp chống lây nhiễm dịch bệnh tại trụ sở cơ quan Tổng cục Thuế, từ ngày 28/5/2021, Tổng cục Thuế đóng cổng tại số 123, phố Lò Đúc. Tất cả các giao dịch, khách đến liên hệ công tác và ra vào cơ quan của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được thực hiện tại cổng số 1A, phố Nguyễn Công Trứ.