Tổng cục Thuế tổ chức Hội nghị tập huấn về nghiệp vụ kê khai tài sản thu nhập năm 2021

Việt Dũng

Triển khai công tác kê khai tài sản thu nhập hàng năm đối với những người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, đơn vị trong toàn ngành Thuế, chiều ngày 30/12, Tổng cục Thuế tổ chức hội nghị tập huấn về nghiệp vụ công tác kê khai tài sản thu nhập năm 2021. Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Cao Anh Tuấn tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.

Triển khai thực hiện Luật Phòng chống tham nhũng số 36/2018/QH14 ngày 20/11/2018 và Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ quy định về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị, Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 782/QĐ-BTC về kế hoạch triển khai, thực hiện quy định của pháp luật về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc quyền quản lý, kiểm soát của Bộ Tài chính.

Thực hiện Quyết định số 782/QĐ-BTC của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế đã ban hành Quyết định số 1845/QĐ-TCT về kế hoạch triển khai, thực hiện quy định của pháp luật về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Thuế.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Cao Anh Tuấn nhấn mạnh, Tổng cục Thuế tổ chức hội nghị tập huấn về nghiệp vụ công tác kê khai tài sản thu nhập năm 2021, để các đơn vị trong toàn Ngành nắm rõ những nội dung, công việc phải triển khai về công tác kê khai tài sản thu nhập tại cơ quan thuế các cấp.

Với những thông tin được trình bày, trao đổi tại hội nghị, toàn bộ công tác kê khai tài sản, thu nhập sẽ được triển khai một cách bài bản, thống nhất và đảm bảo đúng quy định của pháp luật nhằm giúp cho công tác quản lý nội ngành, công tác quản lý thuế ngày càng được nâng cao, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước đã giao cho ngành Thuế.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên Thanh tra Bộ Tài chính giới thiệu một số điểm mới của Luật Phòng, chống tham nhũng số 36/2018/QH14; hướng dẫn chi tiết về cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập; thẩm quyền kiểm soát tài sản, thu nhập; đối tượng, phương thức và thời điểm kê khai tài sản, thu nhập; thời điểm, hình thức và việc tổ chức công khai bản kê khai  tài sản, thu nhập; tổ chức kiểm tra xác minh tài sản thu nhập về xây dựng, phê duyệt và thực hiện kế hoạch xác minh tài sản hàng năm; theo dõi biến động tài sản, thu nhập; xử lý hành vi vi phạm đối với người kê khai tài sản, thu nhập...

Đồng thời, các câu hỏi và vướng mắc của các cục thuế gửi về đã được báo cáo viên Thanh tra Bộ Tài chính trao đổi, trả lời đầy đủ, thỏa đáng.