Viện Đào tạo Quốc tế tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới và Trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên MSc và DDP

PV.

Ngày 28/10/2020, Viện Đào tạo Quốc tế (Học viện Tài chính) tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2020-2021 và Trao bằng tốt nghiệp cho các sinh viên Chương trình Thạc sỹ và Đầu tư (MSc) khoá 9 và Chương trình liên kết đào tạo mỗi bên cấp một Bằng Cử nhân (DDP) khoá 1.

Tham dự buổi Lễ có Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai, đại diện lãnh đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Học viện Tài chính. Đặc biệt, còn có sự tham gia của ông Steve Taylor – Bí thư, Trưởng ban Chính trị đối nội, Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Tài chính chụp ảnh lưu niệm cùng với Lãnh đạo Học viện Tài chính, Viện Đào tạo Quốc tế.
Thứ trưởng Bộ Tài chính chụp ảnh lưu niệm cùng với Lãnh đạo Học viện Tài chính, Viện Đào tạo Quốc tế.

Thay mặt Viện Đào tạo Quốc tế báo cáo về tình hình hoạt động của Viện trong năm qua, PGS. TS. Bùi Đường Nghiêu – Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế cho biết, năm 2020 là một năm đặc biệt bởi đây là năm đầu tiên Viện Đào tạo Quốc tế hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu tuyển sinh trong bối cảnh khó khăn của dịch bệnh Covid-19. Đây cũng là năm đầu tiên, các sinh viên khóa đầu tiên của Chương trình liên kết đào tạo Mỗi bên cấp Một Bằng Cử nhân DDP,  liên kết với Đại học Greenwich (Vương quốc Anh) chính thức hoàn thành chương trình đào tạo 4 năm và chuẩn bị nhận 2 tấm bằng tốt nghiệp danh giá. Năm 2020 cũng là năm kỷ niệm 10 năm thành lập Đào tạo Quốc tế, ghi nhận một chặng đường 10 năm xây dựng và phát triển của Viện.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai đánh giá cao những kết quả mà Viện Đào tạo Quốc tế đạt được trong những năm qua, đồng thời khẳng định, Học viện Tài chính nói chung và Viện Đào tạo quốc tế nói riêng, trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19, vẫn phát huy tốt truyền thống của mình, luôn chủ động đi đầu trong ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và học tập, vừa đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học đã đề ra để có được những kết quả tốt đẹp của năm học vừa qua.

Viện Đào tạo Quốc tế trao bằng tốt nghiệp cho các sinh viên.
Viện Đào tạo Quốc tế trao bằng tốt nghiệp cho các sinh viên.

“Học viện Tài chính đã, đang và vẫn tiếp tục tự hào về các thế hệ sinh viên của trường, những người hiện đang nắm giữ những vị trí quan trọng trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền địa phương, các vị trí chủ chốt trong các doanh nghiệp trong và ngoài nước...”, Thứ trưởng Vũ Thị Mai nhấn mạnh.

Thứ trưởng Vũ Thị Mai cũng mong muốn các tân sinh viên nỗ lực học tập, rèn luyện, góp sức mình cùng với Viện Đào tạo quốc tế - Học viện Tài chính. Đồng thời, tiếp tục phát huy những thành tích học tập ở bậc phổ thông, nhanh chóng thích nghi với môi trường đại học, với phương pháp học tập, nghiên cứu mới; sớm hòa nhập với cuộc sống sinh viên, tiếp thu tốt kiến thức khoa học để sau này trở thành những cán bộ có phẩm chất tốt, có trình độ chuyên môn cao, góp phần xây dựng đất nước mình phồn vinh, thịnh vượng.

Trong thời gian qua, với môi trường học tập chuẩn quốc tế, cùng sự chuyên nghiệp của đội ngũ giảng viên, cán bộ Viện Đào tạo Quốc tế, các sinh viên đã thể hiện sự năng động, nhạy bén, và phát huy tối đa kiến thức học tập tại nhà trường. Rất nhiều sinh viên đã được các doanh nghiệp hàng đầu về tài chính, ngân hàng, kế toán, kiểm toán tuyển dụng; hai sinh viên xuất sắc đã được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Nhiều sinh viên giành được các suất học bổng của các trường đại học uy tín trên thế giới để tiếp tục tham gia nghiên cứu chuyên sâu. Qua đó, tiếp tục khẳng định Viện Đào tạo Quốc tế nói riêng và Học viện Tài chính nói chung không chỉ là một trong nôi đào tạo hàng đầu của Việt Nam mà còn là một trong những trường có uy tín ở khu vực và thế giới...

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai, PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt - Phó Giám đốc Học viện Tài chính, ông Steve Taylor – Bí thư, Trưởng ban Chính trị đối nội, Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Việt Nam đã trao bằng tốt nghiệp cho các sinh viên Chương trình Thạc sỹ và Đầu tư (MSc) khoá 9 và Chương trình liên kết đào tạo mỗi bên cấp một Bằng Cử nhân (DDP) khoá 1.