Bảo hiểm nhân thọ xoay chuyển nhanh theo tình thế

Theo Gia Linh/tinnhanhchungkhoan.vn

Để hạn chế sự lây lan của dịch cúm Corona, nhiều hãng bảo hiểm đã nhanh chóng thay đổi các chương trình hội thảo khách hàng hay tuyển dụng quy mô lớn sang quy mô nhỏ hơn, hoặc thông qua các hoạt động trực tuyến.

Bảo hiểm nhân thọ xoay chuyển nhanh theo tình thế.
Bảo hiểm nhân thọ xoay chuyển nhanh theo tình thế.

Đại diện Dai-ichi Life Việt Nam cho biết, sẽ tổ chức chương trình chào mừng 3 triệu khách hàng vào cuối tuần này với quy mô nhỏ hơn dự kiến ban đầu.

Tại một hãng bảo hiểm nhân thọ có thị phần lớn khác, theo kế hoạch đã định, trước tháng 2, hãng này sẽ tổ chức lễ ký kết hợp tác chiến lược chính thức với ngân hàng đối tác.

Tuy nhiên, kế hoạch này buộc phải dời sang trung tuần tháng 3 do dịch cúm Corona bùng phát. Đồng thời, hãng cũng “tận dụng” sự kiện này để khởi động mùa kinh doanh mới cho kênh bancassurance.

“Hình thức phân phối bảo hiểm thông qua ngân hàng (bancassuarance) hiện là trọng tâm phát triển của chúng tôi tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào mạng lưới đối tác cùng với lực lượng đại lý của mình”, CEO hãng bảo hiểm này chia sẻ.

Thực tế, doanh thu khai thác phí bảo hiểm tuy chưa thể thay thế kênh đại lý truyền thống, nhưng bancassurance đã có những bước phát triển vượt bậc với doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới năm 2019 ước tăng trên 60%.

Mặt khác, việc bán hàng qua bancassurance không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi dịch bệnh vì kênh này không có nhiều chương trình hội thảo khách hàng, cũng như tuyển dụng mới như kênh đại lý, nên bancassurance tiếp tục được các doanh nghiệp bảo hiểm đẩy mạnh hơn trong năm 2020.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Hanwha Life Việt Nam cho biết, để hạn chế dịch bệnh lây lan, hãng bảo hiểm này sẽ dừng tổ chức hội nghị kinh doanh toàn quốc, các hội thảo bán hàng, hội thảo tuyển dụng ở các địa phương.

Ngoài ra, Hanwha Life Việt Nam còn đang tạm dừng triển khai các lễ trao giải thường niên, các chuyến đi đào tạo nước ngoài dành cho đội ngũ kinh doanh, các lễ khai trương văn phòng và sự kiện kinh doanh lớn.

Để vượt qua khó khăn và hạn chế thiệt hại ở mức thấp nhất trong thời điểm dịch Corona bùng phát, Hanwha Life Việt Nam khuyến khích đẩy mạnh các hoạt động tư vấn cá nhân, gặp gỡ trực tiếp khách hàng.

“Đây là thời điểm phù hợp để chúng tôi tập trung huấn luyện, đào tạo kỹ năng bán hàng cá nhân. Lâu nay, hoạt động kinh doanh chủ yếu xoay quanh lực lượng Hanwha Lead - là đội ngũ tư vấn tài chính chuyên nghiệp của Công ty”, đại diện Hanwha Life Việt Nam nói và cho biết thêm, trong trường hợp cần thiết, các hoạt động kinh doanh, bán hàng theo nhóm nhỏ sẽ vẫn được tiến hành.

Công ty đã thực hiện việc hướng dẫn, cũng như yêu cầu hệ thống kinh doanh thực hiện đầy đủ các biện pháp vệ sinh phòng bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế khi thực hiện các hoạt động kinh doanh hàng ngày.

Được biết, Hanwha Life Việt Nam đã áp dụng công cụ điền hồ sơ yêu cầu bảo hiểm trực tuyến, phần mềm lập bảng minh họa trực tuyến, các kênh thu phí trực tuyến…, nên khách hàng có thể thực hiện các giao dịch bảo hiểm tại nhà, giảm thiểu việc tiếp xúc trực tiếp, hay phải đến những nơi đông người.

Trên thị trường, việc phát triển mô hình kinh doanh trực tuyến đang trong lộ trình triển khai và tình huống phát sinh như hiện nay sẽ tạo thêm động lực cho việc đẩy nhanh mô hình phân phối mới này.

Hiện tại, hầu hết các công ty bảo hiểm nhân thọ đã áp dụng mô hình trực tuyến và đang khuyến khích khách hàng trải nghiệm dịch vụ này, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh bùng phát như hiện nay.