BHXH TP. Hồ Chí Minh: 99,8% người lao động được chi hỗ trợ bổ sung từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

Theo Vân Phi/daibieunhandan.vn

Theo Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mến, thực hiện Nghị quyết 24 của UBTVQH về chi hỗ trợ bổ sung từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động, toàn thành phố đã chi hỗ trợ cho người lao động đạt 99,8%, tương ứng với gần 266 tỷ đồng.

Kịp thời giải quyết chế độ cho người lao động.
Kịp thời giải quyết chế độ cho người lao động.

Cụ thể, tính đến ngày 18/8 toàn hệ thống BHXH TP. Hồ Chí Minh đã chi trả hỗ trợ được cho 95.302 NLĐ (đạt tỷ lệ 99,8%). Trong đó, có 71.616 người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp, và 23.686 người lao động bảo lưu. Số lao động được hưởng quyền lợi kể trên đang là việc tại 1.801 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn.

Tổng số tiền từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp mà cơ quan BHXH TP. Hồ Chí Minh đã chi bổ sung cho người lao động đến thời điểm hiện tại là gần 266 tỷ đồng, trong đó chi cho người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp là hơn 203 tỷ đồng, người lao động bảo lưu là 64 tỷ đồng.

Để có thể kịp thời giải quyết chế độ cho người lao động trong một thời gian rất ngắn, lãnh đạo BHXH TP. Hồ Chí Minh đã chỉ đạo, đôn đốc, động viên toàn thể công chức, viên chức, người lao động cả hệ thống tập trung, khẩn trương vào việc. Ngay sau đó các bộ phận được giao đã gấp rút nỗ lực làm thêm giờ, làm đêm, làm việc ngày thứ 7, chủ nhật nhằm sớm hoàn thành công việc, để tiền hỗ trợ kịp đến tay toàn bộ người lao động đủ điều kiện.

Tại TP. Hồ Chí Minh, năm 2021 thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp theo Nghị quyết 116/CP của Chính phủ, cơ quan BHXH TP. Hồ Chí Minh đã chi tổng số tiền 5.645 tỷ đồng cho 2.380.268 người lao động tại 90.689 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn. Qua đó hỗ trợ nhiều người lao động vượt qua thời điểm khó khăn, tiếp tục nỗ lực lao động, sản xuất.