Chủ tịch Tập đoàn FairFax Prem Watsa thăm và làm việc tại BIC

Mạnh Hải

Ngày 13/11/2019, tại Hà Nội, ông Prem Watsa - Chủ tịch Tập đoàn Tài chính FairFax (có trụ sở tại Toronto, Canada) đã có chuyến thăm và làm việc với đại diện lãnh đạo Ngân hàng BIDV và Công ty bảo hiểm BIC nhằm thắt chặt và đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa các bên.

Ông Prem Watsa - Chủ tịch Tập đoàn Tài chính FairFax thăm và làm việc với Ngân hàng BIDV và Công ty bảo hiểm BIC.
Ông Prem Watsa - Chủ tịch Tập đoàn Tài chính FairFax thăm và làm việc với Ngân hàng BIDV và Công ty bảo hiểm BIC.

Tại trụ sở chính BIC, ông Prem Watsa và các đại diện lãnh đạo FairFax châu Á đã gặp gỡ và làm việc với ông Trần Xuân Hoàng - Phó Tổng Giám đốc BIDV, Chủ tịch Hội đồng Quản trị BIC, ông Trần Hoài An - Ủy viên Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc BIC, cùng toàn thể các thành viên Hội đồng quản trị, Ban Điều hành, Giám đốc các Ban/Trung tâm tại trụ sở chính BIC và Tổng Giám đốc các Liên doanh của BIC tại Lào và Campuchia.

Chia sẻ với Chủ tịch Tập đoàn FairFax, Tổng Giám đốc BIC Trần Hoài An cho biết, tính đến thời điểm ngày 31/10/2019, tổng tài sản của BIC đạt trên 5.000 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt trên 2.000 tỷ đồng, doanh thu phí bảo hiểm gốc tăng trưởng 12,6% so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận trước thuế hợp nhất tăng trưởng 33,6% so với cùng kỳ 2018, hoàn thành trên 100% kế hoạch năm. Đặc biệt, BIC hiện đang có lãi từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm.

Trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam, BIC đứng thứ 8 về thị phần doanh thu phí bảo hiểm gốc nhưng đang đứng trong Top 3 về tỷ suất sinh lời. BIC có mạng lưới 26 công ty thành viên và 160 Phòng Kinh doanh phủ khắp các tỉnh/thành phố trên cả nước.

Về hoạt động phân phối bảo hiểm ngân hàng (Bancassurance), BIC đang duy trì tốc độ tăng trưởng ấn tượng trên 50%/năm trong 3 năm gần đây, đồng thời tiếp tục mở rộng mạng lưới ngân hàng liên kết thông qua việc hợp tác với Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co.opBank) trong năm 2018.

Chủ tịch FairFax Prem Watsa đánh giá rất cao những thành tựu mà BIC đã đạt được trong nhiều năm qua. Ông Prem Watsa cũng đưa ra 4 lĩnh vực chính mà BIC và FairFax cần đẩy mạnh hợp tác hơn nữa trong thời gian tới, bao gồm: công nghệ thông tin, sản phẩm, quản trị rủi ro và nhân sự.

“Thị trường Việt Nam mang tới nhiều cơ hội phát triển và FairFax rất sẵn lòng chia sẻ những kinh nghiệm toàn cầu của mình để giúp BIC tận dụng những cơ hội này và trở thành công ty bảo hiểm phi nhân thọ dẫn đầu tại thị trường Việt Nam với chất lượng dịch vụ tốt và những giá trị tuyệt vời cho khách hàng”, ông Prem Watsa chia sẻ.