Generali Việt Nam “bắt tay” OCB phân phối các sản phẩm bảo hiểm qua kênh ngân hàng

Hà Nguyễn

Ngày 19/10/2019, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Generali Việt Nam (Generali) và Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược phân phối độc quyền các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ qua kênh ngân hàng (bancassurance) với thời hạn 15 năm.

Mục tiêu của hợp tác chiến lược này là phát triển các giải pháp tài chính, bảo hiểm, đẩy mạnh mạng lưới phân phối; ứng dụng công nghệ tiên tiến và nâng cao trải nghiệm dịch vụ khách hàng.

Theo đó, OCB sẽ phân phối độc quyền các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và sức khỏe của Generali, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng về chăm sóc sức khỏe, bảo vệ rủi ro, tích lũy và đầu tư gia tăng tài sản.

Các sản phẩm ưu việt của Generali Việt Nam như VITA – Sống Tự Tin, VITA – Lá Chắn Vàng, VITA – Sống Lạc Quan, VITA – Sống Thịnh Vượng… sẽ được phân phối thông qua mạng lưới chi nhánh của OCB trên toàn quốc và kênh trực tuyến.

Bà Tina Nguyễn, Tổng Giám đốc Generali Việt Nam cho biết: Điểm nổi bật của quan hệ hợp tác này là cam kết của cả hai bên về việc cùng nhau phát triển các giải pháp về sản phẩm và dịch vụ được thiết kế riêng biệt cho từng phân khúc khách hàng của OCB, dựa trên thế mạnh chung về phân tích dữ liệu, ứng dụng công nghệ số và phương châm hoạt động lấy khách hàng làm trọng tâm.   

Phát biểu chúc mừng tại sự kiện, ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng Giám đốc OCB cho rằng, mối quan hệ hợp tác độc quyền giữa OCB và Generali đã ghi nhận sự phát triển liên tục và sự thành công của mô hình bancassurance tại Việt Nam, nhằm khai thác và phát huy các thế mạnh của nhau, mang lại hiệu quả chung cho hoạt động của hai bên cũng như lợi ích cho khách hàng. 

“Tôi hy vọng sự kiện ký kết này sẽ là cơ sở để hai bên cùng phối hợp, xây dựng và cung cấp những sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm nhân thọ chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu tài chính riêng của từng phân khúc và tạo được niềm tin lâu dài cho khách hàng”, ông Tùng nhận định.

Là thành viên của Tập đoàn Generali, trong 8 năm hoạt động tại Việt Nam, Generali không ngừng phát triển mạng lưới hoạt động rộng khắp với hơn 60 Tổng Đại lý (GenCasa) và Trung tâm Dịch vụ Khách hàng, phục vụ gần 200.000 khách hàng trên toàn quốc.

Phương châm hoạt động của Generali Việt Nam là “Đơn giản, Hiệu quả, Lấy khách hàng làm trọng tâm”. Generali Việt Nam cam kết mang đến những giải pháp bảo hiểm chất lượng hàng đầu thông qua các sản phẩm và dịch vụ ưu việt, mạng lưới phân phối rộng lớn và trải nghiệm khách hàng vượt trội.

Trong những năm qua, Generali Việt Nam liên tục khẳng định uy tín thương hiệu qua việc đón nhận các giải thưởng danh giá như: Giải thưởng “Công ty Bảo hiểm có Dịch vụ Khách hàng Tốt nhất Việt Nam 2017 & 2018”, “Công ty Bảo hiểm Sáng tạo Nhất Việt Nam 2018” do Tạp chí Tài chính Quốc tế (International Finance Magazine – IFM) từ Vương quốc Anh trao tặng; “Thương hiệu Xuất sắc 2017” do Liên hiệp Khoa học Phát triển Doanh nghiệp Việt Nam bình chọn và “Giải thưởng Rồng Vàng” 2017 và 2018 của Thời Báo Kinh tế Việt Nam.