Hà Nội: Hơn 4.800 người khó khăn nhận hỗ trợ từ gói an sinh xã hội

Theo D.Thảo/nld.com.vn

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hà Nội, đến hết ngày 19/6, đã phê duyệt hồ sơ đề nghị hỗ trợ từ gói an sinh xã hội 62.000 tỉ đồng theo Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 cho hơn 4.800 đối tượng với kinh phí hỗ trợ gần 5 tỉ đồng.

Người lao động TP. Hà Nội bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 làm thủ tục nhận hỗ trợ
Người lao động TP. Hà Nội bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 làm thủ tục nhận hỗ trợ

Trong đó, nhóm người lao động làm việc theo chế độ hợp đồng lao động (HĐLĐ) phải thỏa thuận tạm hoãn thực hiện HĐLĐ, nghỉ việc không hưởng lương từ 1 tháng trở lên, đã có 190 người được phê duyệt hỗ trợ với mức 1,8 triệu đồng/người.

Với nhóm người lao động bị chấm dứt HĐLĐ, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, mới có quận Hà Đông và huyện Chương Mỹ phê duyệt danh sách hỗ trợ cho 9 người, trong đó 2 người đã nhận tiền hỗ trợ.

Với nhóm người lao động không có giao kết HĐLĐ bị mất việc làm (lao động tự do), hơn 4.600 trường hợp được phê duyệt hồ sơ đề nghị hỗ trợ, trong đó hơn 1.500 người đã nhận được tiền hỗ trợ với mức 1 triệu đồng/người.

Riêng với nhóm người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc cho người lao động, các địa phương đang tiếp nhận và xét duyệt hồ sơ, hiện chưa có địa phương nào ban hành quyết định hỗ trợ chính thức.