Cục Hải quan Hà Nội thu ngân sách hơn 2.478 tỷ đồng trong quý I/2013

Theo Tổng cục Hải quan

Theo báo cáo của Cục Hải quan Hà Nội, trong quý I/2013, đơn vị đã thu ngân sách 2.478,9 tỷ đồng; đạt 15,6% kế hoạch được giao cả năm.

Cục Hải quan Hà Nội thu ngân sách hơn 2.478 tỷ đồng trong quý I/2013
Ảnh minh họa. Nguồn:Internet
02 doanh nghiệp được công nhận ưu tiên đợt này là công ty TNHH Intel Products Việt Nam (Khu công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh) và công ty TNHH Nokia Việt Nam (Từ Sơn, Bắc Ninh).

Trong đó, thu thuế giá trị gia tăng 1.817,7 tỷ đồng; thuế xuất khẩu 41,5 tỷ đồng; thuế nhập khẩu 613,2 tỷ đồng; thuế tiêu thụ đặc biệt 2,4 tỷ đồng và thu khác là 4,1 tỷ đồng.

Trong quý I, Cục cũng đã giao chỉ tiêu thu ngân sách năm cho các đơn vị thuộc và trực thuộc đồng thời lập kế hoạch triển khai các giải pháp thu ngân sách có thời gian và lộ trình cụ thể; chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị thực hiện triệt để các giải pháp ngay từ những tháng đầu năm.

Đặc biệt, Cục Hải quan Hà Nội cũng đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và kiểm tra sau thông quan, đóng góp đáng kể vào số thu chung của đơn vị.

Trong quý, toàn Cục đã phát hiện và lập 255 biên bản vi phạm hành chính về hải quan, xử phạt 242 vụ, thu nộp ngân sách tổng số tiền phạt là hơn 1 tỷ đồng.

Về công tác kiểm tra sau thông quan, đơn vị tập trung kiểm tra thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của 3 doanh nghiệp kinh doanh tạm nhập tái xuất xăng dầu. Dự kiến, số tiền thuế chênh lệch tại thời điểm chuyển đổi mục đích sử dụng của mặt hàng xăng dầu của công ty Hóa dầu quân đội là 10,6 tỷ đồng; của công ty kinh doanh xăng dầu Vinalines phía Bắc là 6,07 triệu đồng và công ty Xăng dầu khu vực 2 thuộc Tập đoàn xăng dầu Việt Nam là 170 tỷ đồng. Lực lượng kiểm tra sau thông quan cũng đã kết thúc kiểm tra sau thông quan, kiểm tra thuế đối với công ty TNHH xuất nhập khẩu Hải Minh và công ty TNHH phân phối sản phẩm cao cấp LPD. Như vậy, trong kỳ, Cục Hải quan Hà Nội đã kiểm tra 122 doanh nghiệp, quyết định xử phạt vi phạm hành chính 260,84 triệu đồng và truy thu hơn 2,2 tỷ đồng.