Cục Hải quan Quảng Ninh gặp mặt, trao quà cho các cháu học sinh có thành tích xuất sắc.

Theo quangninhcustoms.gov.vn

(Tài chính) Được sự quan tâm của Đảng ủy, Lãnh đạo Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh, Ban thường vụ Công đoàn – Đoàn thanh niên Cục Hải quan đã phối hợp tổ chức thành công buổi gặp mặt, tuyên dương, khen thưởng các cháu học sinh là con CBCC - NLĐ thuộc Cục Hải quan tỉnh có thành tích học tập tốt trong năm học 2013-2014.

Cục Hải quan Quảng Ninh gặp mặt, trao quà cho các cháu học sinh có thành tích xuất sắc.
Những gương mặt tiêu biểu trong năm học 2013-2014 nhận quà của Chủ tịch Công đoàn Bùi Văn Khắng. Nguồn: quangninhcustoms.gov.vn

Tới dự buổi lễ có đồng chí Bùi Văn Khắng – Phó Cục trưởng, Chủ tịch Công Đoàn Cục Hải quan tỉnh; đồng chí Đoàn Thế Thăng – Bí thư Đoàn Thanh niên cùng các Đoàn viên thanh niên; các bậc phụ huynh và các em thiếu niên nhi đồng là con CBCC-NLĐ Cục Hải quan tỉnh.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, đồng chí Bùi Văn Khắng chúc mừng các cháu đã đạt thành tích tốt trong năm học 2013 - 2014; khuyến khích, động viên các cháu cố gắng hơn nữa trong những năm học tới, nghe lời bố mẹ và tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Bên cạnh đó, đồng chí Bùi Văn Khắng cũng nhấn mạnh vai trò của thế hệ trẻ trong tương lai, nhắc nhở các vị phụ huynh cần chăm lo hơn nữa tới những mầm non tương lai của đất nước. Đồng chí đặt nhiều hy vọng vào thế hệ trẻ - những giáo viên, bác sĩ, nhà khoa học và các đồng nghiệp Hải quan tương lai.

Năm học 2013-2014 là một năm học đánh dấu nhiều thắng lợi về học tập của các cháu thiếu niên nhi đồng là con CBCC-NLĐ Cục Hải quan tỉnh với 301 cháu học sinh giỏi, 04 cháu đạt giải cấp Quốc Gia, 09 cháu đạt giải cấp Tỉnh, 07 cháu đạt giải cấp Thành phố và 21 cháu đạt nhiều thành tích cao trong các hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa văn nghệ của tỉnh, thành phố…

Như vậy, bên cạnh việc quan tâm đến vấn đề học tập, các bậc phụ huynh đã chú trọng hơn đến việc cho con em tham gia các hoạt động ngoại khóa, phát triển thể lực, năng khiếu giúp các cháu hoàn thiện bản thân mình hơn.

Tại buổi lễ, Cục Hải quan tỉnh đã nêu gương 07 gương mặt tiêu biểu đã đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, giành nhiều giải thưởng lớn của Quốc gia, Tỉnh, Thành phố. Đó là các cháu Trần Khánh Linh – Giải nhất môn văn cấp tỉnh (Con đồng chí Phùng Thị Nguyên Hạnh – Chi cục Kiểm tra sau Thông quan), cháu Nguyễn Phúc Quang – Giải nhì môn tiếng Anh qua mạng cấp tỉnh (Con đồng chí Phạm Thị Thuy Thủy – Đội Kiểm soát Hải quan số 2), cháu Nguyễn Toàn Thắng – Giải nhì Vật lý cấp tỉnh (Con đồng chí Nguyễn Mạnh Toàn – HQCK cảng Vạn Gia), cháu Lê Hồng Giang – Giải nhì Địa lý cấp Quốc Gia (Con đồng chí Lê Sỹ Bình – HQ Vạn Gia), cháu Hà Thu Huyền – Giải nhất quốc gia môn tiếng Anh qua mạng (Con đồng chí Trần Thị Hằng – Phòng Thanh tra), cháu Nguyễn Phương Ngọc Ánh – Giải Nhì quốc gia môn tiếng Pháp (Con đồng chí Nguyễn Nghĩa Hoằng – Phòng CBL-XLVP) và cháu Đào Hà Thanh – Giải Ba môn Tiếng anh cấp tỉnh (Con đồng chí Nguyễn Hồng Hà – Văn Phòng).

Các cháu chính là những tấm gương sáng trong học tập, con ngoan trong gia đình, đáng để bạn bè yêu mến và noi theo.

Trong buổi gặp mặt, Lãnh đạo Cục Hải quan tỉnh cũng đã có những phần thưởng trao tặng cho các cháu. Món quà nhỏ nhưng ý nghĩa lớn, là động lực thúc đẩy tinh thần học tập của các cháu, giúp các cháu tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ; xứng đáng với truyền thống hiếu học của dân tộc.

Đối với các bậc phụ huynh là CBCC-NLĐ Cục Hải quan, buổi gặp mặt là cơ hội để trò chuyện, trao đổi kinh nghiệm nuôi dạy con ngoan, học giỏi, cùng nhau chăm sóc những thế hệ tương lai. Hải quan Quảng Ninh không chỉ là nơi để các đồng chí có thể phát huy hết khả năng làm việc của mình, môi trường làm việc thân thiện mà nơi đây còn có những hoạt động chăm lo sức khỏe, đời sống cá nhân, gia đình thiết thực, hiệu quả. Qua đó, động viên, khích lệ CBCC-NLĐ yên tâm công tác, gắn bó, xây dựng đơn vị ngày càng phát triển.

Đến tham dự chương trình, các cháu thiếu nhi cũng đã đóng góp nhiều tiết mục hát múa, khiêu vũ sôi động, đọc thơ, trình diễn đánh đàn…rất vui nhộn, tạo không khí vui vẻ, thân thiện cho buổi lễ.

Trong những năm qua, hoạt động chăm sóc, giáo dục cho các cháu thiếu niên nhi đồng luôn nhận được sự quan tâm ủng hộ của Lãnh đạo Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh. Chương trình “Gặp mặt, tuyên dương các cháu học sinh đạt thành tích học tập xuất sắc” luôn là một trong những chương trình mang nhiều ý nghĩa và được trông đợi nhất trong năm.