Đoàn Kiểm tra của Ban Bí thư làm việc với Đảng ủy cơ quan Tổng cục Hải quan về việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị

theo customs.gov.vn

(Tài chính) Ngày 5/9/2013, Đoàn Kiểm tra của Ban Bí thư Trung ương Đảng do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Sa Như Hòa dẫn đầu làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan Tổng cục Hải quan về việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Đoàn Kiểm tra của Ban Bí thư làm việc với Đảng ủy cơ quan Tổng cục Hải quan về việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị
Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Sa Như Hòa phát biểu tại buổi làm việc. Nguồn: customs.gov.vn
Tham dự buổi làm việc với Đoàn Kiểm tra, về phía Đảng ủy cơ quan Tổng cục Hải quan có Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Ngọc Túc, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Công Bình và toàn thể các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy.
Tại buổi làm việc, đại diện Đảng ủy cơ quan Tổng cục Hải quan đã trình bày báo cáo kết quả lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị.
Báo cáo đã đánh giá khái quát kết quả quán triệt, triển khai thực hiện và kết quả kiểm điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy theo hướng dẫn của Bộ Chính trị, các Ban Đảng Trung ương và Đảng ủy Bộ Tài chính. Về việc xây dựng và thực hiện kế hoạch khắc phục những khuyết điểm, hạn chế sau kiểm điểm, báo cáo cũng nêu rõ các nhóm giải pháp khắc phục hạn chế, yếu kém của Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan cũng như kết quả cụ thể thực hiện của các cấp ủy và tổ chức đảng cấp dưới trong và sau kiểm điểm. Tại báo cáo, Đảng ủy cơ quan Tổng cục Hải quan cũng kiến nghị với Đoàn Kiểm tra một số nội dung liên quan đến khó khăn, vướng mắc trong thực hiện triển khai Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị.
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Sa Như Hòa đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị tại Đảng bộ cơ quan Tổng cục Hải quan đúng quy định hướng dẫn, nghiêm túc và có hiệu quả cao. Qua công tác phê bình, tự phê bình, Đảng ủy cơ quan Tổng cục Hải quan đã phát hiện các khuyết điểm, yếu kém và đề ra các biện pháp xử lý kịp thời. Đồng chí cũng đánh giá cao các giải pháp đưa ra của Đảng bộ, nổi bật là thực hiện cải cách hiện đại hóa, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác nghiệp vụ, cải cách thủ tục hành chính.  Những đề xuất, kiến nghị của Đảng ủy cơ quan Tổng cục Hải quan được Đoàn Kiểm tra ghi nhận để báo cáo Bộ Chính trị và Ban Bí thư.
Thay mặt Đảng ủy cơ quan Tổng cục Hải quan, Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Nguyễn Ngọc Túc nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương và ý kiến đóng góp của các thành viên Đoàn Kiểm tra về báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị của Đảng ủy cơ quan Tổng cục Hải quan.