Hải quan Bình Dương đảm bảo thông quan hàng hóa trong dịp Tết Nguyên đán 2018

Theo baohaiquan.vn

Với tinh thần hỗ trợ tối đa cho hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp trong những ngày tết Nguyên đán 2018, Cục Hải quan Bình Dương đã chỉ đạo bố trí CBCC túc trực tại các điểm thông quan, đảm bảo làm thủ tục thông quan hàng hóa cho doanh nghiệp trên địa bàn.

Công chức Hải quan Bình Dương kiểm tra hàng hóa nhập khẩu. Nguồn: PV.
Công chức Hải quan Bình Dương kiểm tra hàng hóa nhập khẩu. Nguồn: PV.

Theo đó, Lãnh đạo Cục Hải quan Bình Dương đã quán triệt đến tất các Chi cục Hải quan trực thuộc phân công, bố trí đầy đủ CBCC tại các khâu nghiệp vụ trực vào những ngày nghỉ Tết âm lịch (từ ngày 14/02 đến 20/02/2018). Để thuận lợi cho DN liên hệ khi có công việc đột xuất, danh sách và số điện thoại CBCC trực được niêm yết công khai tại các địa điểm làm thủ tục.

Các ca trực thực hiện nghiêm chế độ báo cáo ngày, để lãnh đạo Cục nắm được tình hình hoạt động, cũng như kịp thời có những chỉ đạo giải quyết khi có khó khăn, vướng mắc phát sinh. Bên cạnh đó, lực lượng kiểm soát hải quan vẫn tục đẩy mạnh các hoạt động, để chống các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại có khả năng tăng cao trong dịp Tết.

Việc hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp thông quan hàng hóa không chỉ được chú trọng trong dịp Tết, mà còn được Cục Hải quan Bình Dương duy trì thường xuyên trong các ngày lễ, ngày nghỉ cuối tuần, đảm bảo phục vụ doanh nghiệp 24/24. Nhờ đó, đã nâng cao sự hài lòng của DN trên địa bàn./.