Hải quan Bình Dương: Tăng thu hơn 90 tỷ đồng từ hậu kiểm

Theo baohaiquan.vn

Theo thông tin từ Cục Hải quan Bình Dương, tính đến ngày 25/11, đơn vị đã hoàn thành 64 cuộc kiểm tra sau thông quan, tăng thu cho ngân sách hơn 90 tỷ đồng, đạt gần 82% so với chỉ tiêu được giao năm 2017.

Công chức Hải quan Bình Dương kiểm tra thực tế hàng hóa nhập khẩu. Nguồn: PV.
Công chức Hải quan Bình Dương kiểm tra thực tế hàng hóa nhập khẩu. Nguồn: PV.
Trong đó, số thu tại các chi cục trong thông quan qua công tác kiểm tra báo cáo quyết toán, kiểm tra hàng tồn kho, rà soát mã số, trị giá, xuất xứ… đạt hơn 24,848 tỷ đồng; phạt vi phạm hành chính trên 1,7 tỷ đồng; phạt chậm nộp hơn 550 triệu đồng. Số thu qua công tác hậu kiểm tại chi cục kiểm tra sau thông quan đạt hơn 52,664 tỷ đồng; xử phạt vi phạm hành chính gần 9,44 tỷ đồng; phạt chậm nộp thuế hơn 823 triệu đồng.

Kết quả tích cực này có được là nhờ sự nỗ lực rất lớn của lực lượng kiểm tra sau thông quan thuộc Cục Hải quan Bình Dương từ công tác thu thập thông tin, phân tích, áp dụng các tiêu chí quản lý rủi ro vào trong việc lựa chọn DN, lĩnh vực và thời điểm kiểm tra nhằm phát huy tối đa hiệu quả công tác hậu kiểm đối với các tờ khai đã thông quan trong thời hạn 60 ngày, cũng như đối với các DN có dấu hiệu gian lận thương mại. 

Ngoài ra, công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm tra sau thông quan cho cán bộ, công chức cũng được đơn vị quan tâm. Việc bố trí cán bộ, công chức có năng lực, kinh nghiệm và phẩm chất đạo đức tốt vào các khâu nghiệp vụ hậu kiểm cũng bảo đảm cho kết quả kiểm tra kiểm tra, phát hiện sai phạm luôn kịp thời, chính xác, có trọng tâm, trọng điểm.